Dấu ấn tình nguyện từ đội công tác xã hội thanh niên đầu tiên của cả nước

Tham dự chương trình có các đồng chí: Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh; Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam; Trần Thu Hà, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố.

Đội Công tác xã hội thanh niên TP Hồ Chí Minh là Đội Công tác xã hội thanh niên đầu tiên của thành phố và cả nước, chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh, đối tượng yếu thế trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Thời gian qua, đội đã tạo nên nhiều dấu ấn hoạt động tình nguyện. Đặc biệt, trong giai đoạn 2018-2023, Đội Công tác xã hội Thanh niên TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ được giao, góp sức trẻ vào thành công của công tác hội và phong trào thanh niên cả nước.

Đội Công tác xã hội thanh niên TP Hồ Chí Minh tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ cho công tác xã hội.

Trong đó, đội đã hỗ trợ hơn 10.000 phần quà Tết cho người dân và thanh thiếu nhi tại các vùng bị lũ lụt, còn nhiều khó khăn, tổ chức 30 “Hành trình Hoa nhân ái” tại các tỉnh, thành phố với tổng giá trị 12 tỷ đồng, tổ chức sơn sửa mới hơn 500 phòng học và phòng chức năng tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, xây dựng hơn 60 sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế, hỗ trợ gần 1 triệu suất ăn miễn phí cho lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, người dân khu phong tỏa, khu cách ly, trao tặng hơn 30.000 phần quà là nhu yếu phẩm...

Các cá nhân tiêu biểu thuộc Đội Công tác xã hội thanh niên TP Hồ Chí Minh đón nhận khen thưởng.

Tại chương trình, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh trao tặng 150 bộ đồng phục đến Đội Công tác xã hội Thanh niên Thành phố. Đội cũng tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ hoạt động công tác xã hội với giá trị 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà Trung thu dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, tập thể và các cá nhân tiêu biểu thuộc Đội Công tác xã hội Thanh niên Thành phố đón nhận khen thưởng của các cấp.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.