Nhân rộng phong trào 'Vở sạch chữ đẹp' tại các trường học của huyện Thanh Oai

Huyện Thanh Oai vừa tổ chức chương trình tổng kết, trao giải giao lưu Viết chữ đẹp cấp tiểu học năm học 2023 - 2024.

Giao lưu Viết chữ đẹp cấp tiểu học năm học 2023 - 2024 thu hút 743 học sinh tham gia.

Thông tin kết quả tại chương trình, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Anh Đào cho biết: phong trào "Vở sạch chữ đẹp" đã được các nhà trường cấp tiểu học triển khai hiệu quả, đón nhận sự ủng hộ tích cực từ giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh.

Phong trào "Vở sạch chữ đẹp" đã giúp học sinh rèn luyện tính cẩn thận, lòng tự tin, tính kỷ luật và thẩm mỹ ngay từ khi các em còn ở cấp tiểu học; mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của chữ viết, góp phần giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.

Những năm gần đây, phong trào "Vở sạch chữ đẹp" của ngành GD&ĐT huyện Thanh Oai có nhiều khởi sắc. Số lớp đạt tiêu chuẩn về vở sạch chữ đẹp trong các nhà trường ngày càng tăng cao về số lượng và chất lượng. Đáng chú ý, thông qua Giao lưu Viết chữ đẹp hàng năm đã thể hiện rõ nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, của các thầy giáo cô giáo, sự quan tâm, động viên kịp thời của Ban giám hiệu các nhà trường.

Giao lưu Viết chữ đẹp cấp Tiểu học năm học 2023 – 2024 đã thu hút sự tham gia của 743 học sinh khối lớp 1, 2, 3 từ 27 trường tiểu học trong toàn huyện. Kết quả, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 271 bài viết đẹp nhất, đúng quy định để biểu dương, trao giải với 44 giải Nhất, 114 giải Nhì , 113 giải Ba và 468 giải Khuyến khích.

Các em học sinh đón nhận phần thưởng từ Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai.

Thời gian tới, phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai đề nghị các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp để giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh nhận thức rõ tầm quan trọng của việc duy trì vở sạch, chữ đẹp; đưa hoạt động này vào nền nếp ngay từ đầu năm học.

Bên cạnh đó, các nhà trường cần chú trọng bồi dưỡng lòng say mê và tích cực thực hiện phong trào "Vở sạch, chữ đẹp" tới từng giáo viên và học sinh. Đây là yếu tố quan trọng giúp nâng cao chất lượng chữ viết cho học sinh theo tiêu chí chính xác, khoa học và thẩm mỹ, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.

Bình Minh