Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023.

Về các nhiệm vụ năm 2024, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ền Giang đề nghị Ban Quản lý dự án, đối với các công trình dự án đang triển khai cần đảm bảo tiến độ, càng nhanh càng tốt. Đối với các công trình, dự án mới, Ban Quản lý dự án cần chủ động chuẩn bị ngay từ đầu, đặc biệt là cần chú trọng đến một số công trình trọng điểm trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh như: Đường Hùng Vương nối dài, Quốc lộ 50B, tuyến đường ven biển…

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Văn Trọng cũng đề nghị Ban Quản lý dự án cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các công công trình, dự án và tăng cường đoàn kết, thống nhất, chia sẻ công việc nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trưởng Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Tiền Giang Trần Minh Trung tặng Giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị, đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, vốn đầu tư được giao trong năm 2023 là hơn 711,9 tỷ đồng, với 11 dự án, bao gồm 8 dự án chuyển tiếp. Điểm đáng chú ý là Ban Quản lý dự án đang triển khai một số dự án mang tính trọng điểm của tỉnh như: Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền), Đường phát triển Đồng Tháp Mười, đường giao thông phục vụ phát triển công nghiệp phía Đông… Đến cuối năm 2023, giá trị thực hiện và giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn được giao.

Dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) đang được Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Theo kế hoạch, năm 2024 Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục triển khai thi công các dự án chuyển tiếp của năm 2023, chuẩn bị triển khai thi công các dự án trong năm 2024 và các năm tiếp theo, trong đó có các dự án trọng điểm của tỉnh. Theo đó, Ban Quản lý dự án sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng các dự án trong năm 2023 chuyển sang, đặc biệt là dự án trọng điểm như Dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) thuộc dự án nhóm A.

Dịp này, Ban Quản lý dự án cũng khen thưởng các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023.

TT