Điện Biên: Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên đã tổ chức tiếp sóng trực tuyến lễ phát động tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thực hiện trên phạm vi toàn quốc, đồng thời phát động Chương trình quyên góp tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Ban chỉ đạo chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, một số doanh nghiệp, tập thể lãnh đạo bảo hiểm xã hội tỉnh và 30 người dân sống ở địa bàn khó khăn được tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế trong dịp này.

Tại buổi lễ, 11 doanh nghiệp đến dự đã hỗ trợ tặng quỹ 80 triệu đồng.

Đồng chí Trần Minh Tuấn, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên cùng đại diện Ban chỉ đạo chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tỉnh, TP. Điện Biên Phủ gửi Thư cảm ơn của Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tới các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Lễ phát động tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn nằm trong chuỗi Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, tặng thẻ bảo hiểm y tế do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phát động.

Trước đó, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 3027/KH-BHXH ngày 22/7/2022 về tổ chức lễ phát động tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn và Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão”.

Theo đó, bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ thông tin tới doanh nghiệp, nhà hảo tâm để đăng ký tham gia quyên góp kinh phí tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn đồng thời mỗi công chức, viên chức, người lao động trong ngành bảo hiểm xã hội cũng tham gia đóng góp từ lương, thu nhập vào quỹ tặng sổ, thẻ…

Phấn đấu đến hết năm, toàn tỉnh sẽ trao ít nhất 110 sổ bảo hiểm xã hội, 650 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn và 110 suất quà cho bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán - Quý Mão 2023.

Chương trình là hoạt động xã hội, gắn với mục tiêu “bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân” đã được đề ra tại Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành trung ương nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, sự chia sẻ, chung tay của công chức, viên chức, người lao động trong ngành bảo hiểm xã hội và huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế và bệnh nhân bảo hiểm y tế nghèo.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đặc biệt, thời gian qua, nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ; phấn đấu hoàn thành mục tiêu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân của Đảng và Nhà nước, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người dân cả nước, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Đồng thời, cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp đông đảo người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống. Qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo chia sẻ của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Ngọc Linh