Diễn tập ứng phó can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không

Hình ảnh tại buổi diễn tập.

Lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Trung cho biết buổi diễn tập tập trung vào việc vận hành cơ chế tham mưu chỉ huy kết hợp diễn tập thực binh với đầu bài diễn tập "Đối phó tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng, bắt giữ con tin, chiếm đoạt và khống chế hoạt động tại cơ sở điều hành bay".

"Việc diễn tập là hết sức cần thiết trong bối cảnh tình hình an ninh, chính trị thế giới cũng như trong khu vực có nhiều diễn biến phức tạp.

Xung đột quân sự, nội chiến, tranh chấp chủ quyền, xung đột sắc tộc có chiều hướng gia tăng. Trong năm 2023 khu vực miền Trung xảy ra một số vụ việc gây mất an ninh trật tự xã hội do các phần tử phản động tại Đắk Lắk cùng các thế lực thù địch lôi kéo, xúi giục nhân dân và tổ chức thực hiện.

Vì thế việc nhận diện các nguy cơ đe dọa đến an toàn, an ninh hàng không dân dụng và phương thức chủ động ứng phó là điều hết sức quan trọng và cần thiết", lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Trung khẳng định.

Cũng theo vị này, kế hoạch diễn tập được xây dựng kế hoạch kỹ lưỡng, kịch bản cụ thể, sát thực tế, tổ chức diễn tập an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định. Qua công tác diễn tập, lực lượng an ninh hàng không và cán bộ công nhân viên của cơ sở điều hành bay đã nâng cao trình độ chỉ huy tham mưu, trình độ và khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng, tăng cường phương án xử lý tình huống khẩn nguy tại cơ sở bảo đảm hoạt động bay.

Công tác phối hợp của lực lượng đảm bảo an ninh hàng không tại cơ sở điều hành bay, cảng hàng không sân bay và các cơ quan, chính quyền địa phương càng thể hiện nhịp nhàng, đồng bộ, nâng cao hiệu quả và tạo mối quan hệ mật thiết gắn bó trong thực thi nhiệm vụ.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Ngân Anh