Dinh Độc Lập rợp bóng thời trang

Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân, du khách đã đến xem chương trình thời trang đặc biệt

Với những trải nghiệm thời trang - nghệ thuật kết hợp kiến trúc - công nghệ độc đáo cùng dàn người mẫu chuyên nghiệp.

Thiết kế trên một sân khấu catwalk phi truyền thống, phủ màu hồng phấn đặt tại khu vực đài phun nước trung tâm của Hội trường Thống Nhất.

Sự kiện thời trang đặc biệt kết hợp công nghệ hiện đại với chủ đề Giao lộ thời trang và kiến trúc - ELLE Fashion Show 2023 diễn ra trong khuôn viên Dinh Độc Lập vào chiều 20/12 do đạo diễn Cao Trung Hiếu dàn dựng.

Gồm hơn 100 bộ trang phục sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, hướng đến thời trang bền vững của 3 nhà thiết kế Việt Nam là Trương Thanh Hải, Ngô Hoàng Kha (Khaar), Lưu Việt Anh và 1 thương hiệu đến từ Indonesia là Peggy Hartanto.

Chương trình diễn ra sôi động trong không gian di tích văn hóa, kiến trúc mang tính biểu tượng của TP.HCM - Dinh Độc Lập.

Gồm các BST mới nhất của 4 thương hiệu: Trương Thanh Hải, Ngô Hoàng Kha (KHAAR), Lưu Việt Anh và Peggy Hartanto (Indonesia) thu hút đôn đảo người xem.

Sân khấu trình diễn hình elip đặt tại khu vực đài phun nước, với thiết kế màu hồng phấn bắt đầu từ sảnh chính của Hội trường Thống Nhất, trải quanh khu vực bãi cỏ. Tâm điểm là một hình elip bằng kính phản chiếu bao quanh đài phun nước.

Mở màn chương trình là BST Điêu khắc của NTK Lưu Việt Anh với những thiết kế độc đáo, chú trọng cấu trúc, phom dáng nữ tính chứa đựng trăn trở, cảm xúc về cung bậc tình yêu.

BST thứ hai Inside Our Cocoon (Bên trong vỏ kén của chúng ta) của NTK Trương Thanh Hải gọi mời người xem cùng tưởng tượng về không gian hay chiếc vỏ kén mà mỗi người lựa chọn, xây dựng quanh mình.

BST Charm từ thương hiệu Peggy Hartanto tiếp nối mạch cảm xúc bay bổng với những thiết kế trang phục phom dáng nữ tính cùng nhiều chi tiết hình học, họa tiết, màu sắc tươi vui.

BST cuối - Bài thơ của sữa và hoa là một dự án hợp tác đặc biệt giữa thương hiệu KHAAR và đối tác đồng hành chính Dulux, lấy cảm hứng từ màu của năm 2024 hồng khói ấm.

Trong ánh chiều tà, nơi kiến trúc giao thoa cùng với thời trang tại giao lộ mang tính biểu tượng của TP.HCM đã để lại ấn tượng sâu sắc cùng giới mộ điệu.

Chương trình dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu, toàn bộ âm nhạc buổi trình diễn được Giám đốc âm nhạc Thánh Chu sáng tác riêng cho show diễn chú trọng sự tinh giản, tính kết nối; âm thanh được sắp đặt tự nhiên, khơi gợi cảm xúc, đồng thời miêu tả vẻ đẹp luôn chuyển động của thiên nhiên và cuộc sống.

Hữu Long