Đường phố Hà Nội quay lại cảnh ùn tắc sau 5 ngày nghỉ lễ

Video kết thúc nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đường phố à Nội lại ùn tắc:

Toàn cảnh giao thông Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống trong ngày 2/5 (ngày đi làm đầu tiên sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5), nhiều tuyến đường tại Hà Nội quay lại cảnh ùn tắc thường thấy vào các khung giờ cao điểm sáng/chiều thay vì 'đường thông, hè thoáng' như trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trước đó.

Cụ thể, trong khung giờ cao điểm sáng từ 7h - 8h và cao điểm chiều từ 17h - 18h30, các tuyến đường, nút giao thông nội thành đều ghi nhận cảnh ùn ứ kéo dài. Điển hình như tại trục giao thông nút giao Mai Dịch, nút giao Ngã Tư Sở, Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến hay Phạm Hùng, Trường Chinh, Láng,... người dân di chuyển khó khăn, phương tiện nhích từng chút 1 tại các lỗi rẽ, ngã ba, ngã tư có tín hiệu đèn giao thông.

Kết thúc nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người dân quay lại cảnh phải chen chúc, vật lộn trên đường.

Trong ngày 2/5, giao thông khu vực cửa ngõ thành phố hạ nhiệt, 'dễ thở' hơn so với ngày 30/4 và 1/5 trước đó. Mặc dù vậy, các tuyến Vành đai 2 và 3 đi sâu vào trung tâm thành phố vẫn ghi nhận tình trạng ùn ứ kéo dài tại các lối lên/xuống quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy...

Trao đổi với PV, lực lượng CSGT chốt chặn tại những nút giao thông thường là 'điểm nóng' về ùn tắc cho biết, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các trục đường chính tăng cao sau nghỉ lễ, tuy nhiên vẫn có thể lưu thông 1 cách ổn định. Các lực lượng chức năng sẽ cố gắng điều tiết, phân luồng để không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hay tắc cứng do các sự cố giao thông.

Hình ảnh nhiều tuyến đường Hà Nội ùn ứ kéo dài trong ngày đầu đi làm trở lại sau lễ 30/4 - 1/5:

Một số tuyến giao thông nội thành trong ngày 2/5 ghi nhận tình trạng ùn ứ.

Đường xá lại trở nên chật chội, người dân theo thói quen cũ leo lên vỉa vè để di chuyển.

Ngày 2/5 ghi nhận các cơn mưa bất chợt khiến việc lưu thông trên đường càng thêm khó khăn.

Những tuyến đường 2 ngày trước vẫn thông thoáng nay đã chật kín phương tiện lưu thông.

Theo tính toán, số lượng người tham gia giao thông vẫn chưa đạt đỉnh, nhiều gia đình vẫn có thể nghỉ nốt 2 ngày trong tuần và thực sự quay trở lại làm việc vào thứ 2 ngày 6/5.

Tại mỗi lối lên, xuống tuyến đường Vành đai 3 đều ghi nhận tình trạng ùn tắc cục bộ.

Cảnh hỗn loạn thường thấy trên các tuyến giao thông nội thành chính nay đã quay trở lại.

Người dân chật vật di chuyển qua lại giữa các nút giao thông.

Để đảm bảo các phương tiện lưu thông thuận lợi nhất, lực lượng chức năng tiến hành phân luồng giao thông tại các khu vực nút giao, mở rộng góc các điểm mở cho phương tiện quay đầu.

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay ngày 2/5: Miền Bắc đón mưa giải nhiệt nắng nóng.

Thành Long