Doanh nhân Đắk Lắk đẩy mạnh liên kết để phát triển

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có gần 12.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã cố gắng áp dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị, cơ cấu lại sản xuất kinh doanh, từng bước tự khẳng định mình trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Các doanh nghiệp tại Đắk Lắk chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ

Tuy nhiên, doanh nghiệp Đắk Lắk phần lớn là nhỏ và siêu nhỏ; năng lực quản lý, sự liên kết trong sản xuất kinh doanh chưa được cải thiện, số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động hoặc giải thể do dịch bệnh và suy giảm kinh tế còn nhiều.

Để có thể phát triển ổn định, theo ông Phạm Đông Thanh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Đắk Lắk, ngoài sự gỡ khó về cơ chế, chính sách từ chính quyền địa phương, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh liên kết để cùng nhau phát triển:

“Chúng tôi xác định. chỉ có đoàn kết thì mới vượt qua khó khăn, nên vấn đề tương hỗ lần nhau, tiêu dùng các sản phẩm lẫn nhau, mua các sản phẩm của nhau được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động tập huấn để nâng cao kiến thức cho các chủ doanh nghiệp để vượt qua khó khăn. Tôi nghĩ rằng vấn đề liên kết giữa các doanh nhân với nhau cần phải đẩy mạnh hơn nữa, phải làm sao như Thủ tưởng đã chỉ đạo muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, ông Phạm Đông Thanh nói.

Trao bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho các hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp và an sinh xã hội.

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên