Gia Lai: Gần 140 viên chức y tế tập huấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày. Đây là một trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 và nằm trong Dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số, phòng-chống suy dinh dưỡng trẻ em (Dự án 7) thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Công- Trưởng khoa Lão (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) hướng dẫn học viên một số kỹ năng, quy trình kỹ thuật chăm sóc cơ bản cho người cao tuổi tại cộng đồng. Ảnh: Như Nguyện

Tại lớp tập huấn, các học viên được Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Công-Trưởng khoa Lão (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) phổ biến các nội dung: Đại cương về người cao tuổi; quá trình lão hóa và các bệnh thường gặp của người cao tuổi tại cộng đồng; tổng quan bệnh không lây nhiễm tăng huyết áp, đái tháo đường; một số kỹ năng, quy trình kỹ thuật chăm sóc cơ bản cho người cao tuổi tại cộng đồng; kỹ năng khám, điều trị và tư vấn sức khỏe người cao tuổi.

Thông qua tập huấn, đội ngũ cán bộ y tế, đặc biệt cán bộ y tế tuyến cơ sở được nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc tư vấn, khám, điều trị bệnh cho người cao tuổi, qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giúp người cao tuổi tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay tại tuyến y tế cơ sở.

NHƯ NGUYỆN