Giải chạy giáo dục truyền thống ở Bình Chánh

Giải diễn ra tại khu truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 (xã Tân Nhựt), thu hút khoảng 2.000 vận động viên (VĐV) là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của huyện Bình Chánh và học sinh, sinh viên các trường đóng trên địa bàn huyện.

Với mục tiêu đẩy mạnh cuộc vận động "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước" trong đoàn viên, thanh thiếu niên, đồng thời phát triển phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng, giải được tổ chức với 2 nội dung 5 km và 10 km, ở mỗi cự ly VĐV được chia thành 2 nhóm tuổi là 16 - 40 và từ 41 tuổi trở lên.

Ông Nguyễn Tố Bình - Ủy viên Ban Biên tập, Phó Tổng Thư ký Tòa soạn Báo Người Lao Động (trái) - trao bảng tượng trưng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh

Quãng đường chạy của các VĐV gắn liền với những điểm di tích lịch sử của địa phương như Láng Le - Bàu Cò, khu truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Đặc biệt là đường Thế Lữ, 6 km của con đường này được chính quyền địa phương đầu tư xây dựng "Đường cờ Tổ quốc".

"Đường cờ Tổ quốc" không những tạo mỹ quan còn nâng cao lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân về truyền thống yêu nước, góp phần giáo dục thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về ý nghĩa thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc.

Trong dịp này, đại diện Báo Người Lao Động đã trao 1.000 lá cờ Tổ quốc trong hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" thuộc chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" cho xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh góp phần xây dựng "Đường cờ Tổ quốc" ở địa phương.

Tin-ảnh: N.Lâm