Giải thưởng trị giá 120.000 USD cho công trình khoa học có tính thực tiễn cao

Giải thưởng vinh danh những công trình khoa học có tính thực tiễn cao. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Quỹ Bảo Sơn - Tập đoàn Bảo Sơn và Hội đồng xét chọn Giải thưởng Bảo Sơn vừa cho biết sẽ chính thức phát động Giải thưởng Bảo Sơn năm 2024 từ ngày 5/7.

Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh các nhà khoa học và nhà sáng chế công trình khoa học, công nghệ, kỹ thuật và văn học và nghệ thuật xuất sắc, có giá trị khoa học và thực tiễn cao, đã được ứng dụng có hiệu quả, đóng góp nổi bật vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước với khẩu hiệu: “Khoa học và văn học nghệ thuật vì Việt Nam thịnh vượng.”

Giải thưởng được xét, tặng cho các công trình, cụm công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc và có tính ứng dụng cao thuộc 4 lĩnh vực sau: Khoa học tự nhiên, xã hội và nhân văn; Công nghệ, kỹ thuật; Khoa học sức khỏe; Văn học, nghệ thuật. Trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch Quỹ Bảo Sơn có thể bổ sung thêm lĩnh vực xét tặng giải thưởng.

Năm 2024, mỗi lĩnh vực xét trao giải cho một công trình nghiên cứu xuất sắc nhất với mức thưởng tương đương 120.000USD theo tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại thời điểm trao Giải thưởng, kèm theo chứng nhận và Cúp vàng.

Ở các năm tiếp theo, mỗi năm giá trị giải thưởng tăng thêm 10.000 USD. Theo đó, năm 2026 giá trị mỗi giải thưởng sẽ là 140.000 USD.

Địa chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tặng giải thưởng: Ban Thường trực Giải thưởng Bảo Sơn hoặc Văn phòng Quỹ Bảo Sơn. Địa chỉ: Khách sạn Quốc tế Bảo Sơn, 50 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội. Bản điện tử gửi vào địa chỉ email: [email protected].

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 15/8 đến ngày 30/12/2024. Công tác xét tặng giải tiến hành từ ngày 5/1 đến ngày 15/4 năm 2025.

Giải thưởng Bảo Sơn là giải thưởng được Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Đào tạo Bảo Sơn tạo lập và Tập đoàn Bảo Sơn bảo trợ. Ra đời từ năm 2010, Giải thưởng được xét trao cho các công trình xóa đói giảm nghèo bền vững, công trình cải cách giáo dục đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, những công trình phát triển kinh tế bền vững xã hội-môi trường, công trình bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị giáo dục sâu sắc và sức lan tỏa rộng.

Giải thưởng cũng là điểm tựa, đồng hành cùng các nhà nghiên cứu thông qua mạng lưới các nhà khoa học, công nghệ và nghệ thuật. Đặc biệt, Quỹ Bảo Sơn sẽ hỗ trợ kinh phí để tiếp tục phát triển các kết quả nghiên cứu lên tầm cao mới, đóng góp cho sự phát triển của đất nước, tạo đà giúp các công trình đạt giải thưởng cao hơn, vươn tầm quốc tế./.

(Vietnam+)