Giao dịch chứng khoán sáng 30/7: Sóng lan sang cổ phiếu bất động sản, VN-Index chinh phục mốc 1.300 điểm

Mặc dù những phiên giao dịch 20.000 tỷ đồng vẫn chưa quay lại, nhưng thị trường những phiên giao dịch cuối tháng 7 đã lấy lại sự khởi sắc, đặc biệt là sự trở lại dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu trụ cột bank, chứng khoán và thép. Chỉ số VN-Index đã xác lập phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp và kết phiên hôm qua ngày 29/7 trên ngưỡng 1.290 điểm.

Theo đánh giá của giới phân tích, hiện mốc quanh 1.300 điểm đang là kháng cự mạnh mà VN-Index sẽ phải đối mặt và hầu hết đều tin rằng thị trường sẽ sớm chinh phục mốc điểm này.

Trên góc nhìn kỹ thuật, SHS nhận định, chỉ số VN-Index tiếp tục đi trong sóng hồi phục với thanh khoản thấp. Theo đó, trong phiên giao dịch cuối tuần 30/7, thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự mang tính kỹ thuật và tâm lý quanh 1.300 điểm.

Được biết, phiên giao dịch cuối tuần ngày 30/7 là phiên tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF benchmark theo chỉ số VN30, VNDimond và VNFinlead nhưng theo những diễn biến trong thời gian gần đây thì việc này dự báo cũng không xáo trộn nhiều đến xu hướng thị trường.

Trở lại với diễn biến thị trường trong phiên sáng cuối tuần ngày 30/7, không nằm ngoài sự kỳ vọng của nhà đầu tư và dự báo của giới phân tích, chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng điểm và nhanh chóng thử thách mốc 1.300 điểm ngay khi mở cửa.

Tuy nhiên, như đã nhận định đây là ngưỡng kháng cự mạnh của thị trường và chỉ số VN-Index đã có những nhịp rung lắc tại vùng giá này. Sau khoảng 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đã có 3 nhịp hồi phục và tiếp cận mốc 1.300 điểm rồi quay đầu trở lại.

Có thể thấy, yếu tố chính có thể giúp thị trường bứt phá mạnh trong thời điểm hiện nay chính là dòng tiền. Nếu thị trường được tiếp thêm sức mạnh của dòng tiền thì không chỉ ngưỡng 1.300 được chinh phục thành công mà VN-Index còn hứa hẹn có thể bứt lên những vùng giá cao hơn và sẽ trở lại thời đỉnh cao trước đó.

Lực đỡ chính của thị trường trong phiên sáng nay vẫn là nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là dòng bank khi hầu hết vẫn duy trì đà tăng điểm, ngoại trừ một số mã như VCB, EIB, OCB, SSB rung lắc và điều chỉnh nhẹ.

Bên cạnh đó, điểm nhấn thị trường thuộc về nhóm cổ phiếu bất động sản khi hàng loạt mã đua nhau tăng mạnh cùng giao dịch sôi động. Điển hình là SCR mở cửa trong sắc tím nhưng sau đó hạ nhiệt với việc ghi nhận mức tăng trên 5%; NTL cũng tăng ngấp nghé giá trần; SZC, HBC, NLG, DXG đều tăng trên 2%; KDH, DIG, IJC, KBC… cũng khởi sắc.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy