Giáo viên ở Gia Lai được tập huấn về dinh dưỡng hợp lý cho học sinh

Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 đặt ra chỉ tiêu 95% cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên y tế trường học được tập huấn về chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe học sinh trong trường học.

Mới đây, hơn 200 giáo viên các cấp, chuyên viên phụ trách công tác y tế trường học, cán bộ quản lý và nhân viên y tế trường học hoặc kiêm nhiệm công tác y tế trường học tại Lai vừa tham gia hội nghị hướng dẫn chuyên đề về đánh giá thực trạng dinh dưỡng bữa ăn học đường và tập huấn dinh dưỡng hợp lý phòng chống bệnh không lây nhiễm cho học sinh.

Giáo viên, nhân viên y tế học đường ở Gia Lai được tập huấn về một số bệnh không lây nhiễm thường gặp ở lứa tuổi học đường. Ảnh minh họa: Thúy Nga

Các chuyên gia từ Cục Y tế dự phòng, Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên và Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai truyền đạt các nội dung về Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025; Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng, phòng chống bệnh không lây nhiễm cho học sinh.

Cùng đó, các đại biểu tham dự cũng được trao đổi về Chương trình bữa ăn học đường và giáo dục dinh dưỡng tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; thực trạng bệnh không lây nhiễm và các yếu tố nguy cơ gây bệnh; một số bệnh không lây nhiễm thường gặp và hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm tại tỉnh.

Hội nghị cũng dành thời gian chia sẻ về việc triển khai bữa ăn học đường tại các cơ sở giáo dục có học sinh học nội trú, bán trú. Ngoài ra, các đại biểu còn được tập huấn, thông tin về cẩm nang truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho học sinh và trẻ vị thành niên; lồng ghép giáo dục dinh dưỡng trong một số môn học; dinh dưỡng lành mạnh và các hoạt động thể lực trong phòng chống bệnh không lây nhiễm cho học sinh; hướng dẫn xây dựng thực đơn trường có học sinh học nội trú, bán trú và cách kiểm tra giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, an toàn trường học, điều kiện vệ sinh trường học.

Minh An