Góp ý Dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp

Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng là sự kiện chính trị rất quan trọng của đất nước. Trên cơ sở đánh giá, tổng kết công tác tổ chức đại hội Đảng, Bộ Chính trị xây dựng Dự thảo Chỉ thị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị dự thảo một cách công phu, kỹ lưỡng. Đa số đại biểu thống nhất với các nội dung trong dự thảo.

Các đại biểu thảo luận, đóng góp thêm ý kiến về những điểm mới mang tính kế thừa, những nội dung sửa đổi, bổ sung của dự thảo.

Nhiều ý kiến góp ý liên quan đến chính sách đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử; cơ cấu, số lượng đại biểu và bầu đại biểu dự đại hội cấp trên; quy định tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy cần thống nhất ở các địa phương…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính ghi nhận, tiếp thu toàn bộ ý kiến góp ý của các đại biểu.

Các ý kiến góp ý là những căn cứ quan trọng để Ban Tổ chức Trung ương nghiên cứu, tổng hợp, tham mưu trình Bộ Chính trị xem xét để hoàn thiện dự thảo.

Ngay sau hội nghị, Ban Tổ chức Trung ương sẽ có văn bản hướng dẫn các địa phương để tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Linh Thư