Hải Phòng: Hút thêm 1 tỷ USD đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc

Trong đó, có dự án lớn đến từ Hàn Quốc đó là Tập đoàn SKC, dự án thuộc Công ty TNHH Công nghệ máy văn phòng Kyocera Việt Nam (Nhật Bản) và các nhà đầu tư khác…

Với kết quả mới này, Hải Phòng tiếp tục là một điểm đến được nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế quan tâm. Các lĩnh vực được tập trung đầu tư là: điện tử, phụ tùng ô-tô, máy móc

Các dự án tiêu biểu của Hàn Quốc tại Hải Phòng: Tập đoàn LG, Heesung… Hiện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư 10 tỷ USD vào địa phương này, chiếm 12% trong tổng số 81,5 tỷ USD vốn đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại TP Hải Phòng.

Hiện nay, Hải Phòng hiện có 14 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 6.100 ha, 1 KKT với tổng diện tích 22.540 ha. Tỷ lệ lấp đầy các KCN hiện nay đạt 63,8%; trong đó phần lớn diện tích chưa thu hút đầu tư đang trong giai đoạn thực hiện GPMB, san lấp, lấn biển.

Lũy kế đến hết tháng 8/2023, các KKT, KCN đã thu hút được 494 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 24,9 tỷ USD.

Mới đây, Khu kinh tế tự do Chungbuk (Hàn Quốc) bày tỏ mong muốn hợp tác, đầu tư vào Hải Phòng, hỗ trợ về việc chuyển giao công nghệ, đào tạo các doanh nghiệp của Hải Phòng tiếp cận với khoa học công nghệ; đưa lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh Chungbuk đến TP Hải Phòng để địa phương tiếp cận và được chuyển giao công nghệ. Đặc biệt là những hoạt động hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, văn hóa, thể thao, du lịch, giáo dục, y tế, khoa học, nông nghiệp và lao động; thúc đẩy hợp tác, trao đổi nguồn lao động.

Hà Thạch