Học sinh mầm non hào hứng với Ngày hội rung chuông Vàng

Các thí sinh 'nhí' đưa ra đáp án của mình.

180 em đại diện cho 8.000 học sinh của 10 trường mầm non trên địa bàn quận Tây Hồ đã tham gia ngày hội. Theo đó, trẻ được trả lời các câu hỏi hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Đây là cơ hội để trẻ được giao lưu với bè bạn, tự tin trong giao tiếp, phát huy khả năng nhận thức về môi trường tự nhiên, xã hội và phát huy sở trường của bản thân. Qua đó, giúp phát triển toàn diện về thể chất - nhận thức - ngôn ngữ - quan hệ tình cảm xã hội và thẩm mỹ.

Trẻ hào hứng tham gia ngày hội.

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Hương - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ nhấn mạnh, đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Đề án “Phát triển toàn diện giáo dục đào tạo quận Tây Hồ” giai đoạn 2022-2025 và các nhiệm vụ chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2023-2024.

“Thông qua Ngày hội “Rung chuông vàng”, chúng tôi muốn tuyên truyền sâu rộng hơn tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về chất lượng giáo dục mầm non của quận Tây Hồ” – bà Trần Thị Hương nhấn mạnh.

Các bé chăm chú lắng nghe câu hỏi.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, đây là dịp để các cấp quản lý giáo dục, phụ huynh đánh giá việc triển khai hoạt động cho trẻ làm quen tiếng Anh, câu lạc bộ năng khiếu giáo dục trẻ của nhà trường để tạo một sân chơi tiếng Anh giao lưu giữa các trường.

Ngày hội cũng nhằm kết nối phụ huynh, nhà trường, trung tâm trong các hoạt động luyện tập. Đồng thời là dịp để các trường đánh giá, so sánh chất lượng giáo dục; từ đó cùng nhau học tập và sẻ chia kinh nghiệm, giải pháp đổi mới giáo dục trẻ mầm non.

Trẻ được trải nghiệm trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh trên máy.

“Chúng tôi cũng muốn các tổ chức xã hội, các cấp, các ngành, phụ huynh nắm bắt đầy đủ hơn về phương pháp nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo khoa học; từ đó cùng phối hợp giáo dục để trẻ có một thể lực tốt, nhanh nhẹn, thông minh, sáng tạo…" - bà Trần Thị Hương nhấn mạnh.

Minh Phong