Hội thảo quốc tế về liên kết phát triển du lịch trong thời đại mới

TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng DNC phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Văn Kim Khanh

TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường đại học Nam ần Thơ (DNC) cho biết: “Hội thảo khoa học quốc tế về du lịch trong thời đại mới được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ tri thức, trao đổi kinh nghiệm và đề xuất ý tưởng, giải pháp mở rộng các hình thức liên kết nhằm phát triển du lịch bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, cách mạng công nghiệp 4.0 và trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, hội thảo còn là nơi để kết nối, chia sẻ thông tin giữa các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, những người làm công tác nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước”.

Đại biểu của Lào báo cáo tham luận phát triển du lịch tỉnh Champasak - Ảnh: Văn Kim Khanh

Hội thảo có sự góp mặt của hơn 200 khách mời là lãnh đạo của các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp quốc tế đến từ ào, Philippines, Đức, Mỹ… cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành, khách sạn, nhà hàng, resort của TP.Cần Thơ, ĐBSCL, TP.HCM và một số địa phương khác. Các báo cáo viên là các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu thuộc các viện, trường đại học; các cơ sở giáo dục, công ty, doanh nghiệp có đào tạo và kinh doanh trong lĩnh vực du lịch lữ hành, khách sạn, nhà hàng, resort.

Ban tổ chức hội thảo - Ảnh: Văn Kim Khanh

Hội thảo tập trung thảo luận về các nội dung nổi bật như: Liên kết phát triển du lịch - một số vấn đề lý thuyết và thực tiễn ở Việt Nam; Phát triển du lịch tỉnh Champasak, CHDCND Lào và triển vọng liên kết với các tỉnh của Việt Nam; Phát huy vai trò của TP.Cần Thơ trong liên kết phát triển du lịch vùng ĐBSCL; Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển loại hình du lịch nghĩ dưỡng tại TP.Cần Thơ trong bối cảnh biến đổi khí hậu; Du lịch nông thôn ĐBSCL - một số kinh nghiệm phát triển dịch vụ lưu trú ở ngoại thành TP.Cần Thơ.

Các đại biểu tham dự hội thảo - Ảnh: Văn Kim Khanh

PGS-TS Đào Ngọc Cảnh, Trưởng khoa Du lịch DNC cho rằng: "Hội thảo đã giúp cho các đại biểu thấy được những thế mạnh và chưa mạnh của ngành du lịch quốc tế, Việt Nam, ĐBSCL và từng doanh nghiệp du lịch cụ thể. Qua đó, các doanh nghiệp du lịch có được những cơ hội hợp tác liên kết với du lịch của Việt Nam và quốc tế trong thời đại 4.0 và biến đổi khí hậu".

Văn Kim Khanh