Hơn 6.500 cán bộ, đảng viên nghe thông tin thời sự và quán triệt, triển khai một số văn bản mới

Các đại biểu tại điểm cầu Hội trường tỉnh.

Hội nghị được trực tuyến đến 185 điểm cầu trong toàn tỉnh, trong đó có 11 điểm cầu cấp huyện, 108 điểm cầu cấp xã, còn lại là điểm cầu các sở, ngành, với hơn 6.500 cán bộ, đảng viên tham dự.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. PGS.TS ê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và trực tiếp thông tin thời sự đến Hội nghị.

Cùng dự tại điểm cầu cấp tỉnh có các đồng chí: Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, hội, doanh nghiệp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh…

Hội nghị đã nghe PGS.TS Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin thời sự về cục diện an ninh - chính trị thế giới năm 2023, dự báo tình hình năm 2024, những tác động đến Việt Nam.

PGS.TS Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ắc Kạn ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm của các đồng chí báo cáo viên đã chuẩn bị chu đáo về nội dung, trình bày súc tích, nêu bật được những nội dung chính, trọng tâm các văn bản của Trung ương. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc nghiên cứu, học tập của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên tại các điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trên cơ sở những văn bản vừa được phổ biến, quán triệt, ngay sau hội nghị này các cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình của Tỉnh ủy để tổ chức thực hiện; đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu khẩn trương cụ thể hóa việc thực hiện tại địa phương, cơ quan, đơn vị, đảm bảo sát với tình hình thực tiễn, có tính khả thi để chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương sớm đi vào cuộc sống.

Từ những thông tin, dự báo tình hình an ninh - chính trị thế giới, khu vực và trong nước tại Hội nghị, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt nội dung đến cán bộ, đảng viên; chủ động trong việc nắm tình hình, đấu tranh, phản bác với những thông tin xấu độc, sai sự thật liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại.

Đồng chí nhấn mạnh: Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Xuân Giáp Thìn 2024, đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để mọi người, mọi nhà đón Tết vui tươi, đầm ấm. Làm tốt và chủ động hơn nữa công tác phòng, chống rét đảm bảo theo sự chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, chăm lo sức khỏe người dân, giảm thấp nhất thiệt hại về cây trồng, vật nuôi…/.

Nông Vui