iPhone 16 sẽ được nâng cấp lớn

Nhiều khả năng 16 sẽ được trang bị những tính năng dựa trên công nghệ AI tạo sinh mà Apple đang nghiên cứu và phát triển.

Theo Authority, tâm điểm tiếp theo trong cuộc chiến giữa các hãng smartphone chính là công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Mới đây, Samsung đã tuyên bố nâng tầm trải nghiệm người dùng với các tính năng AI trên dòng Galaxy S24 vừa ra mắt. Và Apple cũng không thể bỏ qua cuộc đua này.

Trong một cuộc họp gần đây, CEO Cook đã tiết lộ về việc Apple đang nghiên cứu các tính năng liên quan đến AI tạo sinh.

"Đối với công nghệ tạo sinh, chúng tôi có rất nhiều công việc đang được tiến hành nội bộ. Chúng tôi luôn nỗ lực hoàn thiện trước khi công bố bất cứ điều gì. Mặc dù vậy, có một điều mà chúng tôi muốn tiết lộ, đó là những thay đổi sẽ đến vào cuối năm nay" - CEO Tim Cook cho biết.

Mặc dù thông tin chi tiết về những tính năng AI mới hay những thiết bị nào được hỗ trợ không được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, iPhone sẽ là trung tâm trong nỗ lực phát triển AI của .

Trước đó, nguồn tin từ MacRumors cho biết, bản cập nhật iOS 18 sẽ mang tới hàng triệu thiết bị của Apple mô hình ngôn ngữ lớn thông qua đám mây. Đối với dòng iPhone 16, máy sẽ được trang bị một số tính năng độc quyền liên quan đến công nghệ AI.

Ví dụ như tính năng cho phép tương tác giữa trợ lý ảo Siri và ứng dụng tin nhắn. Với sự trợ giúp của AI, người dùng có thể phản hồi các đoạn hội thoại nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, AI còn có thể hỗ trợ người dùng tạo danh sách nhạc tự động trong Apple Music, viết báo cáo hay tạo bản thuyết trình trong Pages và Keynote.

Bên cạnh đó, Apple có thể sẽ sử dụng thiết kế buồng hơi hoặc hợp chất carbon để tản nhiệt trên iPhone 16, giúp giải quyết vấn đề máy quá nóng khi chơi game hay chạy các tác vụ nặng.

Theo vtv.vn