Israel không kích nhà riêng của thủ lĩnh Hamas tại Dải Gaza

Sáng sớm 16/5, Israel đã ném bom vào nhà của thủ lĩnh Hamas ở Dải Gaza, trong khi phong trào Hồi giáo này lại nã rocket vào Tel Aviv, giữa lúc tình hình thù địch kéo sang ngày thứ 7 mà chưa có dấu hiệu giảm bớt.

Một đơn vị pháo binh của Israel 'khai hỏa' nhằm vào các mục tiêu ở Gaza. (Nguồn: AP)

Theo kênh truyền hình của Hamas, trong một loạt các cuộc không kích vào sáng 16/5, Israel đã nhắm mục tiêu vào nhà của Yehya Al-inwar, người từ năm 2017 đã đứng đầu các cánh chính trị và quân sự của Hamas ở Dải Gaza.

Các quan chức y tế cho biết, ít nhất 3 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào khu vực ven biển và nhiều người bị thương sau các cuộc oanh tạc dữ dội suốt đêm.

Trước đó một ngày, trong một phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhấn mạnh: "Bên phải chịu trách nhiệm cho cuộc xung đột này không phải là chúng tôi, mà là những kẻ đang tấn công chúng tôi... Chúng tôi vẫn đang trong chiến dịch (tấn công vào Dải Gaza), nó vẫn chưa kết thúc và hoạt động này sẽ tiếp tục nếu cần thiết".

Kể từ khi bạo lực bùng lên vào ngày 10/5, các quan chức y tế cho biết ít nhất 148 người đã thiệt mạng ở Gaza trong đó có 41 trẻ em. Phía Israel ghi nhận 10 người chết, trong đó có 2 trẻ em.

(theo Reuters)