JI Beauty Nguyễn Thanh Tuyền: Dịch vụ 'truyền trắng da' bất chấp vi phạm pháp luật

25 đến 30 triệu đồng là bật tông?

Ngày 10.5, qua Facebook, PV Báo Pháp luật Việt Nam dễ dàng đặt lịch tư vấn truyền trắng ngay trong ngày với chủ tài khoản tên Nguyễn Thanh Tuyền, Người này hẹn chúng tôi đến nhà riêng nằm trong chung cư The Everrich infinty 290 đường An Dương Vương, phường 4, quận 5 để tư vấn và truyền trắng trực tiếp. Căn hộ tầng 14 phòng 05 vừa là nơi ở, vừa là spa làm đẹp, không gắn bảng hiệu nhưng thuốc để làm dịch vụ đầy trên các kệ.

Nguyễn Thanh Tuyền là người tư vấn và trực tiếp truyền trắng da

Gặp chúng tôi, Tuyền tư vấn giá và là người trực tiếp truyền, thời gian mỗi lần truyền từ 90 phút đến 120 phút. Có 02 loại truyền, loại 25 triệu 1 liệu trình, loại luxury là 30 triệu 1 liệu trình, truyền xong là “bật tông” liền. Và đảm bảo cam kết an toàn, không ảnh hưởng sức khỏe.

Tuyền thường ngày truyền cho khách những loại dịch màu vàng và tự quay video quảng cáo lên facebook cá nhân để câu khách.

Người này Tuyền chỉ đạo đón khách và dẫn khách lên căn hộ để truyền trắng. Người này khẳng định Tuyền truyền cho cả khách lạ và khách quen

Được biết, Tuyền xưng là Hoa hậu đại sứ Asian 2020 trên trang cá nhân, danh hiệu này xưa nay không có ở bất kỳ cuộc thi chính quy nào? Có phải chăng Tuyền lấy danh nghĩa đó để lừa gạt khách hàng không có kiến thức về làm đẹp để câu họ sử dụng dịch vụ truyền trắng.

Một người tên T.V.H cho biết: Tuyền truyền cho rất nhiều người, lạ quen đều nhận, cứ có tiền là truyền. Có người truyền xong không thấy thay đổi da gì cả, đòi tiền thì không lấy lại được thậm chí bị chửi bới.

Chị M.T.H cho biết: “Tôi được tư vấn làm truyền trắng gia với giá 30 triệu, nhưng khi hỏi về ê kíp thực hiện thì nói là bác sỹ làm nhưng tôi lên trụ sở mới biết là căn hộ chung cư vỏn vẹn khoảng 50m2, ngổn ngang đồ sinh hoạt gia đình 03 người đang ở đó và 01 chú chó kêu inh ỏi, 1 chiếc giường nhỏ, ai có nhu cầu làm đẹp thì lên giường Tuyền chuyền cho ngay... không biết truyền loại nư gì vào người nên tôi hoảng quá đến đó rồi tìm cớ chuồn luôn...”

Tiền mất tật mang?

Theo một số bác sỹ chuyên khoa da liễu cho biết phương pháp làm đẹp bằng tiêm, truyền làm trắng là rất nguy hiểm và không có trong danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế. Ngay cả châu Âu cũng không dùng.

Tuyền giới thiệu truyền trắng phi hồng hoa Tây Tạng

Trên thế giới đã có nhiều báo cáo về những trường hợp tiêm, truyền thuốc làm trắng gây sốc phản vệ, thuyên tắc phổi ảnh hưởng đến tính mạng. Người bệnh còn có những nguy cơ do tiêm, truyền như nhiễm trùng, viêm gan B, C, HIV....truyền lâu dài dẫn đến nguy cơ độc tích lũy làm tổn thương các cơ quan nội tạng như gan, thận, tuyến giáp... Bên cạnh đó, việc làm trắng còn khiến da mất đi lớp melanin tự nhiên bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm tăng nguy cơ một số bệnh lý viêm da do ánh nắng và ung thư da. Chính vì vậy mà nhiều nước (Mỹ, Philippines...) đã cấm việc tiêm, truyền làm trắng da, xem hoạt động này là phạm pháp.

Việc làm củaJI Beauty Nguyễn Thanh Tuyền bất chấp nguy hiểm khách hàng vì trục lợi đang là mối lo ngại cho cộng đồng. Vì vậy rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để ngăn chặn kịp thời các hành vi đang cố tình vi phạm pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Phạm Tấn Hoan (Trưởng phòng y tế quận Phú Nhuận) cho biết: “Truyền trắng không có trong danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế, nếu cơ sở nào làm bị phát hiện sẽ tịch thu giấy phép hoạt động...”.