Kết quả giao hữu: Đội tuyển Việt Nam thua 1-2 trước Kyrgyzstan

Kyrgyzstan đang có vị trí 98 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), chênh lệch không quá nhiều so với đội tuyển Việt Nam (hạng 94). Vì vậy, đối thủ đến từ Trung Á được coi là “quân xanh” chất lượng đối với thầy trò HLV Troussier trước khi bước vào giải đấu lớn nhất châu Á.

Do mang tính chất phục vụ các thử nghiệm, đánh giá về chuyên môn của cả hai đội tuyển, nên trận đấu được tổ chức trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông. Đây cũng là quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đối với các đội tuyển khi tổ chức thi đấu giao hữu cọ xát trước giải đấu tại .

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát bóng tương đối tốt, chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên cũng như các trận đấu trước, khâu tạo cơ hội của đội tuyển Việt Nam là vấn đề lớn.

Đội tuyển Việt Nam trong một buổi tập ở Qatar. Ảnh: VFF

Cầm bóng ổn nhưng lại chơi bế tắc, đội tuyển Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua ở phút 30. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV chỉ đạo các cầu thủ chơi nhanh, dứt khoát và trực diện hơn. Nhờ vậy, đội tuyển Việt Nam tấn công có đường nét và Trương Tiến Anh mang về bàn gỡ 1-1. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của hậu vệ đang thuộc biên chế câu lạc bộ Thể Công-Viettel.

Tuy nhiên, khâu phòng thủ chưa thực sự ăn ý của đội tuyển Việt Nam đã một lần nữa bị đội bạn tận dụng và ghi thêm 1 bàn thắng trong hiệp này.

Kết thúc trận đấu, đoàn quân của HLV Troussier thua với tỷ số 1-2.

Thất bại trước Kyrgyzstan sẽ mang đến bài học cần thiết cho đội tuyển Việt Nam ngay trước thềm Cup 2023 bởi đối thủ của chúng ta ở trận ra quân ngày 14-1 sẽ là Nhật Bản ở đẳng cấp cao hơn nhiều.

THÁI HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.