Bitcoin giảm giá, có thể là bước khởi đầu cho một cuộc đua lâu dài

Được biết, nhận xét của Michael Novogratz đưa ra khi giá BTC có sự giảm mạnh về mức 38.000 USD (trước đó giá BTC cũng giảm ở mức dưới 33.000 USD)

Mặc dù so sánh sự điều chỉnh gần đây với sự kiện thanh lý “ngày thuế” và là một bước lùi, nhưng Michael Novogratz vẫn tin tưởng vào việc áp dụng bitcoin lâu dài. Không những thế, ông còn coi thị trường hiện tại là một “sự điều chỉnh hợp lý, việc giảm giá không có gì là bất thường và khi thị trường vượt lên, điều chỉnh là một hiện tượng tự nhiên”.

Cụ thể, theo chia sẻ của Novogratz với CNBC: “cuộc cách mạng tiền điện tử đã xảy ra, đây chắc chắn là thất bại đối với ví tiền cũng như cơ sở nhà đầu tư”. Các nhà đầu tư đã kiếm được bộn tiền từ những cuộc giao dịch nhanh, chớp nhoáng trong những ngày thị trường tăng giá, cho nên họ cũng cần trả thêm “thuế giao dịch” đã kiếm trong những tháng qua.

Michael Novogratz hy vọng thi trường sẽ tìm thấy đáy ở mức 38,000 USD. Ảnh: Internet.

Theo như Novogratz dự đoán thêm thì "Thị trường sẽ củng cố và tìm thấy đáy ở đâu đó. Tôi hy vọng nó ở gần mức này, 36.000 đô la hoặc có thể là 38.000 đô la."

bên cạnh đó, Novogratz cũng cho biết về một số yếu tố đã làm suy yếu đà tăng giá gần đây của tiền điện tử bao gồm thời hạn thuế liên bang ngày 17 tháng 5 ở Mỹ và nhận xét của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk.

Qua đây, ông bày tỏ sự thận trọng về tác động môi trường của bitcoin, đồng thời cho biết Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng BTC cho ô tô (mặc dù Tesla đã không bán bất kỳ cổ phiếu nào của mình). Novogratz nói thêm: “Bây giờ chúng ta có một sự kiện thanh lý”.

Ngoài ra, các yếu tố khác như dòng vốn hối đoái ngày càng tăng và tỷ lệ tài trợ tăng cũng được coi là một cái bẫy dẫn đến việc giảm giá trong thời gian ngắn hạn. Tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường hiện đã giảm hơn 30% chỉ trong tháng 5, là tháng tồi tệ nhất kể từ thời điểm Bitcoin lao dốc vào tháng 11/2018.

Gần đây, Giám đốc điều hành công ty định lượng Global Digital Assets, Zachary Friedman cũng đưa ra lời nhận xét về việc giảm giá tiền điện tử.

Theo đó, ông Zachary Friedman cho biết Bitcoin đã giảm gần 50% so với mức cao nhất vào ngày 12 tháng 4. Hơn 8 tỷ USD được thanh lý trong hành trình đi xuống của bitcoin và “những gì chúng ta thấy hôm nay giống như sự kiện thiên nga đen về việc thanh lý theo tầng,”.

Zachary Friedman, CEO của Global Digital Assets, nói rằng động thái gần đây của thị trường tiền ảo là sự kiện thanh lý không thể đoán trước. Ảnh: Internet

Ở một diễn biến khác, các nhà phân tích tiền điện tử đã gợi ý rằng có đến 40% tín hiệu tích cực về việc thị trường tăng giá được dự đoán, minh chứng là đợt tăng giá năm 2017 xảy ra khi trước đó đã bị giảm trên 30%.

Ông Michael Novogratz vẫn lạc quan nhận định sự điều chỉnh chớp nhoáng lần này là hiện tượng tự nhiên, không có điều gì bất thường và mặc dù các nhà đầu tư cố bán tháo một lượng lớn nhiều loại tiền điện tử nhưng câu chuyện về chúng vẫn không thay đổi và đó nên là một bước lùi để cuộc đua tăng giá vẫn diễn ra lâu dài.

"Thị trường đã tự vượt lên chính giá trị của nó và tự sửa chữa. Đây là sự điều chỉnh tự nhiên từ thị trường. Hôm qua chúng ta đã đóng “ngày thuế” đầy đủ. Rất nhiều người đã kiếm được lợi nhuận từ tiền điện tử và họ phải trả thuế", CEO Novogratz cho hay.

Giám đốc điều hành Galaxy Digital nhấn mạnh quan điểm: “Nhiều người sở hữu tiền điện tử hơn. Tiền điện tử đã thâm nhập vào các túi trên khắp xã hội của chúng ta và bạn đã có một loạt các sự kiện – sự kết hợp của ngày thuế, các tweet của Elon Musk, không thì sao, nơi bạn bắt đầu phá vỡ tính tích cực trong hành động giá và bây giờ chúng ta có một sự kiện thanh lý” .

Bạn có đồng ý với Mike Novogratz về bitcoin và cuộc cách mạng tăng giá tiền điện tử hay không, hãy cùng chờ các diễn biến tiếp theo.