Khai mạc Giải bóng chuyền nam trong nhà Quân đội các nước ASEAN năm 2023

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Giải bóng chuyền nam trong nhàQuân đội các nước ASEAN 2023, chủ trì lễ khai mạc. Dự lễ khai mạc có Trung tướng Thái Văn Minh, Cục trưởng Cục Quân huấn - Bộ Tổng tham mưu, Phó trưởng Ban tổ chức giải; Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 7.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhấn mạnh: Cùng với xu thế hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, hợp tác về quân sự quốc phòng giữa các nước trên thế giới và trong khu vực Đông Nam Á ngày càng phát triển với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và hiệu quả trên các lĩnh vực. Giải bóng chuyền Quân đội các nước ASEAN lần này có sự tham gia của quân đội các nước Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam là một nét đẹp văn hóa, thể thao quân sự, biểu tượng cho sự đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Tham gia giải đấu này là dịp quân đội các nước giao lưu, tăng cường hiểu biết và học hỏi lẫn nhau, với tinh thần thể thao cao thượng, vì một ASEAN hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển thịnh vượng. Thông qua giải đấu, các quân nhân không chỉ được trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, tích lũy nâng cao trình độ trong tổ chức huấn luyện, thi đấu, góp phần vào sự phát triển chung cho thể thao thành tích cao của mỗi quốc gia; mà còn là dịp để giao lưu văn hóa, nghệ thuật; đồng thời, giúp quân đội các nước hiểu biết thêm về văn hóa, đất nước, con người và sự mến khách của Việt Nam; từ đó góp phần tăng cường hiểu biết, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa quân đội các nước trong khu vực ASEAN.

Giải bóng chuyền Quân đội các nước ASEAN 2023 diễn ra từ ngày 3-10 đến 8-10 với sự tham gia của 160 huấn luyện viên, vận động viên. Các đội được chia thành 2 bảng đấu: Bảng A có 3 đội: Việt Nam, Campuchia, Lào; Bảng B có 4 đội: Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt, xác định hai đội nhất, nhì vào bán kết. Hai đội thắng vòng bán kết thi đấu chung kết tranh giải Nhất, Nhì; hai đội còn lại tranh giải Ba, Tư. Ban Tổ chức tặng cúp, huy chương và tiền thưởng cho các đội: Nhất, Nhì, Ba và tặng Kỷ niệm chương cho các đội còn lại.

Lễ khai mạc bao gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng và tình đoàn kết giữa các nước ASEAN. Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội phối hợp với Quân khu 7, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh phát sóng trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc và các trận đấu trên kênh Quốc phòng Việt Nam và kênh thể thao HTV.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội Việt Nam và Campuchia. Hai đội đã cống hiến cho người xem nhiều pha bóng hấp dẫn, đẹp mắt. Hiệp đầu tiên, đội bạn chơi đôi công khá thành công, có thời đểm vươn lên dẫn trước chủ nhà dù thua với tỉ số 20-25. Hai hiệp sau các tuyển thủ quân đội Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh để luôn dẫn trước và chiến thắng với tỉ số 25-16 và 25 -15. Kết quả đội Việt Nam thắng đội Campuchia với tỉ số 3-0.

Tối 4-10, giải đấu tiếp tục diễn ra với các trận đấu: Myanmar và Thái Lan; Campuchia và Lào.

Báo Quân đội nhân dân điện tử giới thiệu một số hình ảnh tại lễ khai mạc.

Tin, ảnh:XUÂN CƯỜNG – DUY MINH

Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT Quốc phòng II, Quân khu 7.

Các đoàn thể thao tham dự giải diễu hành tại lễ khai mạc.

Đội tuyển bóng chuyền Quân đội nhân dân Việt Nam được đánh giá cao tại giải lần này.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ nước chủ nhà và cờ ASEAN.

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa phát biểu khai mạc giải.

Các đại biểu theo dõi lễ khai mạc Giải bóng chuyền nam trong nhà Quân đội các nước ASEAN 2023.

Trao cờ lưu niệm của Ban tổ chức cho các đoàn tham dự.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng và tình đoàn kết giữa các nước ASEAN.

Trận đấu mở màn giải diễn ra giữa đội Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Cổ động viên cổ vũ hai đội thi đấu.

Kết thúc trận đấu, đội Việt Nam thắng đội Campuchia với tỉ số 3-0.

Tin, ảnh:XUÂN CƯỜNG – DUY MINH