Khai mạc triển lãm trưng bày tư liệu lịch sử về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại Quế Sơn

Đại biểu nghe thuyết minh về nguồn gốc tư liệu lịch sử.

Tại triển lãm trưng bày các bằng chứng liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai ần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gồm: Văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; 95 bản đồ và 4 cuốn Atlat; 102 ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX.

Các em học sinh tìm hiểu thư tịch lịch sử về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thông qua trưng bày các hiện vật, tư liệu lịch sử nhằm tuyên truyền đến nhân dân hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo “Hoàng Sa và Trường Sa”. Cùng với đó, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ: đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông. Trong ngày khai mạc triển lãm đã có gần 500 học sinh, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và cán bộ, viên chức trên địa bàn huyện Quế Sơn đến tham quan.

Triển lãm thu hút đông đảo các lực lượng đến tìm hiểu.

Theo Sở TT&TT tỉnh ảng Nam, Quế Sơn là địa phương cuối cùng tổ chức triển lãm theo Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Quảng Nam năm 2023. Triển lãm diễn ra từ ngày 28 đến 30-11. Sau triển lãm, tất cả hiện vật, tư liệu lịch sử sẽ được bàn giao cho Bảo tàng Quảng Nam để tiếp tục trưng bày và giới thiệu đến nhân dân trong và ngoài tỉnh.

LÊ HẢI