Khám bệnh kết hợp tuyên truyền pháp luật cho người dân biên giới Campuchia

Quân y BĐBP Đồng Tháp khám bệnh cho người dân Campuchia. Ảnh: Hòa Bình

Tại đây, các y, bác sĩ đã khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 700 lượt người dân. Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng của một số bệnh, các bác sĩ còn tư vấn về cách phòng tránh các bệnh thường gặp, giữ gìn vệ sinh cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày cho người dân.

Cùng với hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, BĐBP Đồng Tháp đã kết hợp thăm hỏi tình hình đời sống và tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân Campuchia. Trong đó, tập trung tuyên truyền về phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép, thủ đoạn của các đối tượng môi giới việc làm để cưỡng bức lao động; phòng, chống người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia để tham gia các tệ nạn xã hội.

Đợt khám bệnh đã góp phần giải quyết một phần khó khăn của người dân trong việc phát hiện, phòng và điều trị bệnh; nâng cao sức khỏe của người dân nước bạn, để người dân tiếp tục lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc, đặc biệt là nhân dân hai tỉnh Đồng Tháp (Việt Nam) - Prâyveng (Campuchia).

Hòa Bình