Khán giả TP HCM nói gì về cơn sốt 'Đào, phở và piano'?

Tối 22/2, phim "Đào, phở và piano" chính thức công chiếu ở HCM với 2 cụm rạp Cinestar và Beta Cinema. Do lượng truy cập quá lớn, các cụm rạp thông báo chỉ bán vé tại quầy. Tuy nhiên, các suất chiếu nhanh chóng bán hết vé.

Theo ghi nhận của phóng viên Pháp luật Việt Nam, đến ngày thứ 3 chiếu tại TP HCM, dù không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu như ở Hà Nội, hay Đà Nẵng, song tại các cụm rạp Cinestar, hay Beta Cinema (TP HCM), vé phim "Đào, phở và piano" trong ngày đã được bán hết.

Thậm chí, dù các cụm rạp đã mở thêm suất chiếu đêm để phục vụ nhu cầu xem phim của khán giả, song số lượng vé của các suất cũng chỉ còn từ 1-2 vé. Để mua được vé xem trong ngày, thường khán giả sẽ phải chấp nhận ngồi ở hàng A (gần màn hình), trong khi nếu muốn mua vé "đẹp", ngồi hàng ghế trên, khán giả sẽ "canh" đến quầy mua từ vài ngày trước đó.

Nhiều bạn trẻ TP HCM chọn mua vé "Đào, phở và piano" trước vài ngày để có chỗ ngồi đẹp. Ảnh: N.A

Đáng nói, số đông khán giả đến xem "Đào, phở và piano" là người trẻ, học sinh, sinh viên. Như trong sáng 24/2, dù là cuối tuần, song rất nhiều khán giả trẻ đã có mặt từ sớm để xem suất chiếu lúc 8h20 ở cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng.

Chia sẻ cùng phóng viên, bạn Quỳnh Anh (sinh viên Đại học Kinh tế, Tài chính TP HCM) đánh giá cao tác phẩm. "Tôi cảm thấy bộ phim có cách tiếp cận rất hay, từ bối cảnh thời chiến để nói về cuộc sống tinh thần, tình yêu đôi lứa và mong muốn hòa bình của những con người thời ấy. Đó là chàng trai, cô gái, ông họa sỹ, cha xứ, chú bé đánh giầy, ông hàng phở... Họ không có tên nhưng lại đại diện cho các tầng lớp, câu chuyện thời đó".

Theo Quỳnh Anh, phân cảnh cuối phim thực sự đã khiến cảm xúc của cô vỡ òa, và phần nào cảm thấy được sự khốc liệt của giai đoạn đó. Cô mong muốn, trong tương lai sẽ có thêm nhiều bộ phim Việt Nam về thời chiến để những người trẻ như mình có cơ hội được tiếp cận lịch sử một cách tự nhiên và gần gũi hơn.

Với bạn Hà Chi (28 tuổi, nhân viên văn phòng) thì "Đào, phở và piano" là bộ phim mang đến góc nhìn khác về sự khốc liệt của chiến tranh, nhưng vẫn chứa đựng vẻ đẹp lãng mạn, thi vị và đầy tình người của Hà Nội.

"Với tôi, đây là một bộ phim không hề khó xem, khi vừa có yếu tố tuyên truyền, vừa có yếu tố giải trí và nghệ thuật. Các tình tiết trong phim như lá cờ sao béo, đắp hào chống địch bằng vật dụng trong nhà, Me-xừ Phán nói chuyện với bức tranh, chiếc đàn piano bị bắn hỏng trước lễ cưới, cha xứ trao cho ông họa sỹ 3 ngọn nến để vành mũ... đều gây ấn tượng và đầy ẩn ý. Tôi tin rằng, chỉ cần dành thời gian ngẫm lại một chút sau khi xem phim, mọi người sẽ thấy 'Đào, phở và piano' trọn vẹn thế nào".

Bộ phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn khiến nhiều người xúc động. Ảnh: NSX

Trong khi đó, khi suất chiếu lúc 10h10 sáng kết thúc, bà Bùi Thị Kham (88 tuổi, Quận 8, TP HCM) mắt đỏ hoe và không giấu được sự xúc động: "Bộ phim hay quá. Vì đã trải qua một giai đoạn của chiến tranh, nên khi được xem lại những thước phim này, tôi nhớ lại giai đoạn Tổ quốc mình đã phải lâm nguy. Tôi thấy thương và biết ơn những con người Việt Nam gian khổ nhưng kiên cường".

Cũng theo bà Kham, nếu để chấm điểm, bà xin dành 10/10 cho "Đào, phở và piano" vì những gì mà ê-kíp đã nỗ lực mang đến cho khán giả. Bà hy vọng, bộ phim sẽ được chiếu rộng rãi hơn, để nhiều người được xem và cảm nhận về những mất mát, hy sinh mà dân tộc ta đã trải qua.

Khán giả "vỡ òa" với cảnh xúc động cuối phim. Ảnh: NSX

"Đào, phở và piano" là phim Nhà nước đặt hàng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, do đạo diễn - NSƯT Phi Tiến Sơn viết kịch bản, đạo diễn. Phim có kinh phí 20 tỷ đồng, tái hiện trận chiến Đông Xuân kéo dài 60 ngày từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội.

Cùng với câu chuyện thời chiến khốc liệt, phim còn tái hiện mối tình của chàng dân quân Văn Dân (Doãn Quốc Đam) và tiểu thư Hà thành Thục Hương (Cao Thị Thùy Linh), ông họa sỹ già (NSND Trần Lực) mong để lại bức tranh giá trị cho đời, hay vợ chồng hàng phở mong nấu nốt nồi phở trước khi đi sơ tán...

"Đào, phở và piano" chính thức công chiếu từ ngày 10/2, nhưng bất ngờ gây sốt trong một tuần trở lại đây. Theo số liệu trên Box Office Vietnam (đơn vị thống kê phòng vé độc lập), phim hiện đạt hơn 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đại diện đơn vị này cho biết, do không bán vé trực tuyến, nên số liệu có thể sai lệch đến 80-90%.

Nhã An