Khánh thành, đưa vào sử dụng 2 công trình y tế quan trọng tại Bệnh viện Đà Nẵng

Lãnh đạo Ban quản lý dự án và Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng ký biên bản bàn giao công trình.

Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Phát triển Đô thị Đà Nẵng, Chủ đầu tư kiêm quản lý dự án, 2 công trình này được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách thành phố, khởi công xây dựng từ năm 2019. Cụ thể, công trình Trung tâm phẫu thuật thần kinh, chấn thương và bỏng tạo hình có tổng mức đầu tư gần 472 tỷ đồng. Quy mô công trình gồm 2 tầng hầm, 11 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật, diện tích sàn sử dụng là 23.402m2, với quy mô khoảng 407 giường bệnh, đáp ứng được việc mở rộng và điều trị chuyên sâu các bệnh lý về thần kinh sọ não, thần kinh cột sống, các chấn thương chi trên, chấn thương chi dưới, bỏng tạo hình kết hợp tập phục hồi chức năng cùng hệ thống khu điều trị dịch vụ yêu cầu khang trang, hiện đại.

Còn công trình Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc tại Bệnh viện Đà Nẵng có mức đầu tư gần 496 tỷ đồng. Quy mô công trình gồm 2 tầng hầm, 11 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật, diện tích sàn sử dụng là 19.995m2, với quy mô khoảng 422 giường bệnh. Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc xây dựng hoàn thành nhằm mục tiêu nâng tầm chất lượng, sớm ứng dụng, sử dụng các kỹ thuật cao trong ghép tạng, cấy ghép tế bào gốc. Trung tâm có hệ thống phòng mổ hiện đại cùng khu ghép tạng, cấy ghép tế bào gốc, với trang thiết bị được đầu tư đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong chăm sóc sức khỏe và điều trị cho người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc đến toàn thể cán bộ, đội ngũ bác sĩ và người lao động của Bệnh viện Đà Nẵng nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Ông ghi nhận, biểu dương đánh giá rất cao sự nỗ lực cố gắng của y bác sĩ tại bệnh viện Đà Nẵng trong suốt thời gian qua. Bệnh viện không chỉ vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà đóng góp hết sức lực để bảo vệ thành phố, địa phương. Những kết quả đó đã góp phần khẳng định vai trò của ngành y tế thành phố trong khu vực, làm sáng lên tấm gương thầy thuốc Việt Nam trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

“Đặc biệt hôm nay, bệnh viện chúng ta vô cùng vui mừng đón nhận hai trung tâm nghiên cứu chuyên sâu. Điều này thể hiện sự quyết tâm của chúng ta về xây dựng Đà Nẵng nói chung và Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng trở thành Trung tâm y tế chất lượng cao khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Sau buổi lễ bàn giao, việc quản lý khai thác và đưa vào vận hành cũng như quá trình bảo dưỡng hai trung tâm này sẽ đảm bảo được các nhu cầu, phục vụ tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo BV Đà Nẵng tham quan khu Trung tâm ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc.

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, ông Lê Đức Nhân cho biết, 2 công trình trung tâm đã tạo nên một diện mạo mới cho Bệnh viện Đà Nẵng, giúp bệnh viện giữ vững và phát huy vị thế là một trung tâm y tế chuyên sâu của thành phố và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cam kết sẽ bảo quản công trình thật tốt và sử dụng thật hiệu quả, cố gắng hết mình để xây dựng và phát triển Bệnh viện Đà Nẵng là nơi cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh hiệu quả, uy tín, nhân đạo và thân thiện. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển là bệnh viện đa trung tâm chuyên sâu, hướng tới hội nhập khu vực. Không ngừng nghiên cứu và áp dụng những phương pháp y tế tiên tiến nhất và luôn đặt sự an toàn của người bệnh lên hàng đầu, tập trung vào chăm sóc bệnh nhân toàn diện và đáp ứng các nhu cầu đa dạng của bệnh nhân, đồng thời từng bước trở thành bệnh viện vùng và bệnh viện hạng đặc biệt trong tương lai không xa”, bác sĩ Lê Đức Nhân khẳng định.

ĐINH NGA – THANH TÙNG