Khắp nơi trong tỉnh ngày 23-5-2024

* Trao huy hiệu Đảng cho 13 đảng viên của Đảng bộ huyện Thống Nhất

Chiều 23-5, Huyện ủy Thống Nhất long trọng tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng cho 13 đồng chí đảng viên 60 năm, 55 năm, 50 năm 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Cao Tiến Sỹ trao huy hiệu Đảng cho đảng viên tròn 60 năm tuổi Đảng đợt 19-5-2024. Ảnh: X.Hải

Lãnh đạo Huyện ủy Thống Nhất đã chúc mừng các đồng chí đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng đợt này; đồng thời, tin tưởng và mong muốn các đồng chí tiếp tục nêu gương, giữ gìn, phát huy bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng của người đảng viên, tuyệt đối trung thành với Đảng, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh…

Xuân Hải

* Long Khánh tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 23-5, UBND thành phố Long Khánh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Bí thư Thành ủy Đặng Minh Nguyệt tặng bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: M.Anh

Phát huy những thành tích đạt được năm 2023, mục tiêu nhiệm vụ năm 2024 phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn thành phố. Tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp đột phá về phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm đến năm 2025.

Hội nghị, đã chia thành 7 cụm ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Dịp này, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 4 đơn vị , tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 28 đơn vị và tặng bằng khen cho 19 tập thể và 56 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Minh Anh

* Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 23-5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thống Nhất Phạm Đình Ban cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hảo, 104 tuổi ở xã Hưng Lộc và Mẹ Trần Thị Ngọc Anh, 97 tuổi ở thị trấn Dầu Giây.

Đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ngọc Anh ở thị trấn Dầu Giây. Ảnh: N.Quang

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thống Nhất đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần các Mẹ Việt Nam anh hùng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các Mẹ tiếp tục sống vui-sống khỏe cùng con cháu.

Đoàn đã trao tặng mỗi Mẹ một phần quà trị giá 1,2 triệu đồng.

Nhật Quang

* Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch đối thoại với người dân về cung cấp điện và nước máy

Sáng ngày 23 - 5, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Giang Hương đã có buổi đối thoại với người dân về việc cung cấp, sử dụng điện sinh hoạt và nước máy trên địa bàn.

Người dân kiến nghị hỗ trợ chi phí lắp tuyến nước máy nhánh rẽ cho các hộ dân bên trong hẻm sâu. Ảnh: X.Mai

Tại buổi đối thoại, đã có gần 30 ý kiến, phản ánh của người dân liên quan đến việc sử dụng điện sinh hoạt như: hiện nay do thời tiết nắng nóng nên giá điện tăng cao, người dân kiến nghị ngành điện giảm giá điện hoặc điều chỉnh lại mức giá, quy định hạn mức sử dụng; còn xảy ra tình trạng câu móc không đảm bảo an toàn điện tại các khu nhà trọ; thu gọn những đường dây điện, dây cáp không còn sử dụng.

Đối với việc lắp đặt và sử dụng nước máy, người dân đề nghị địa phương và công ty cấp nước hỗ trợ lắp đặt tuyến nhánh rẽ cho những hộ nằm sâu trong hẻm; tạo điều kiện thuận lợi hơn để người dân đăng ký nước máy ở trụ sở UBND xã thay vì đến trụ sở của công ty cấp nước.

Trước những kiến nghị của người dân, lãnh đạo huyện Nhơn Trạch đã ghi nhận và đề nghị những phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND xã, thị trấn, lãnh đạo các địa phương có trách nhiệm giải quyết sớm cho dân; có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp xã và đơn vị cung cấp nước để tạo sự thuận lợi hơn cho người dân trong việc đăng ký sử dụng nước máy, lắp đặt đường ống dẫn nước, khi nhận được phản ánh phải tiến hành rà soát, sữa chữa kịp thời.

Xuân Mai