Khuất Văn Khang chứng minh tài nghệ đá phạt, gợi nhớ siêu phẩm tuổi 15

ất Văn Khang ghi dấu ấn trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia bằng cú sút phạt đẳng cấp cao. Cách đây 6 năm, cũng ở sân chơi cấp độ châu lục, tiền vệ này từng tạo nên siêu phẩm tương tự.

Năm 2018, Khuất Văn Khang cùng U16 ệt Nam dự giải U16 châu Á. Ở trận đấu gặp Indonesia, U16 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt sát vòng cấm, lệch về bên phía cánh phải theo hướng tấn công của U16 Việt Nam.

Khuất Văn Khang ghi bàn đẹp mắt bằng cú sú phạt hiểm hóc. Người đứng trong khung gỗ chính là thủ thành Ari - người đang bắt chính cho đội tuyển quốc gia Indonesia thời điểm này.

Khuất Văn Khang từng ghi siêu phẩm vào lưới Indonesia.

Pha lập công của Văn Khang từng được trang Fox Sports đánh giá là "đẹp hơn bàn thắng mà Mohammed Salah vừa giành giải bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA".

Tiền đạo người Ai Cập được trao danh hiệu Puskas với bàn thắng ghi được ở trận đấu giữa Liverpool và Everton ở giải Ngoại hạng Anh. Quyết định này vẫn gây tranh cãi với bóng đá thế giới một thời gian sau đó.

Thời điểm ghi bàn, Khuất Văn Khang mới chỉ 15 tuổi, anh nói: "Pha lập công của tôi không phải do may mắn. Tôi rất tự tin mình sẽ ghi bàn bởi tôi thường xuyên tập luyện đá phạt ở câu lạc bộ. Mỗi lần tập sút phạt, tôi đều chỉnh đi chỉnh lại để có được sự chính xác cao nhất. Ngoài ra, cầu thủ Indonesia mất tập trung là nguyên nhân giúp bàn thắng của tôi thêm thuận lợi".

U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Số 18 của 23 Việt Nam từng không ít lần thể hiện tài nghệ đá phạt tại các giải châu lục. Tại vòng chung kết U20 châu Á diễn ra cách đây hơn một năm, Khuất Văn Khang khiến khung thành đội tuyển U20 Iran rung chuyển với cú đá phạt đập cột.

Tháng 10/2023, trong trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc, Khuất Văn Khang suýt ghi bàn khi cú đá phạt của anh đưa bóng trúng cột.

Cũng chính tại Qatar cách đây vài tháng, tiền vệ này kiến tạo cho Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn vào lưới Iraq ở Asian Cup.

Tối 20/4, Văn Khang một lần nữa Văn Khang lại khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Trọng tài quyết định dành quả đá phạt cho U23 Việt Nam khi Nguyên Hoàng bị cầu thủ U23 phạm lỗi.

Từ khoảng cách 23 mét ở vị trí chếch về phía cánh phải - tương tự như quả đá phạt 6 năm trước, Văn Khang lại vẽ nên "cầu vồng" với cú đá đẹp mắt giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Khuất Văn Khang ghi bàn vào lưới U23 Malaysia.

Bàn thắng của Văn Khang có ý nghĩa quan trọng bởi U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước khi mở tỉ số. U23 Malaysia mới là những người chơi tốt hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn.

Văn Khang nói: "Cảm giác rất hạnh phúc khi có bàn thắng giúp U23 Việt Nam chiến thắng và bước một chân vào vòng trong, tôi vui vì có thể góp phần sức nhỏ bé của mình vào trận đấu này. Bóng đá không nói trước từng điều gì, chúng tôi chỉ cố gắng giải quyết từng trận đấu một".

Ở trận đấu cuối cùng tại bảng D, U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan.

Mai Phương