Kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Nông Cống

Kiểm tra chất lượng, quy cách xây dựng Sở chỉ huy.

Năm 2024 huyện Nông Cống là đơn vị được giao tổ chức làm trước để các địa phương trong tỉnh tham quan, rút kinh nghiệm tổ chức thực hiện. Qua trực tiếp kiểm tra các công trình xây dựng Sở chỉ huy diễn tập, khu vực tổ chức thực binh, kết cấu các tình huống thực binh, đồng chí Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh và đoàn công tác đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ diễn tập.

Trên cơ sở các văn bản, Chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp, Ban CHQS huyện Nông Cống đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ diễn tập; Sở chỉ huy diễn tập được đầu tư xây dựng quy mô, đạt chất lượng, bảo đảm vận hành các cơ chế đúng nguyên tắc tác chiến, đúng ý định chiến thuật và yêu cầu kỹ thuật; hệ thống đường cơ động bảo đảm tốt cho nhiệm vụ, các khu vực thực binh cơ bản đạt theo yêu cầu đề ra.

Đại tá Vũ Văn Tùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tổng đạo diễn diễn tập kết luận.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu Ban chỉ đạo diễn tập huyện Nông Cống cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công trình đạt chất lượng, có tính bền vững lâu dài, tổ chức ngụy trang các khu vực đúng quy cách, nhất là khu vực Hậu cần. Khắc phục hệ thống thoát nước ở các công trình Sở chỉ huy. Tổ chức kiểm đếm tài sản, hoa màu và đền bù thỏa đáng cho Nhân dân ở những vị trí được trưng dụng tổ chức diễn tập. Luyện tập các tình huống thực binh đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Tiếp tục hoàn thiện và quản lý chặt chẽ hệ thống văn kiện, tài liệu diễn tập đúng quy định trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức diễn tập, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ.

Kiểm tra tại khu vực tổ chức thực binh.

Theo kế hoạch, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Nông Cống sẽ được tổ chức vào tháng 5/2024.

Nguyễn Thanh Hải (CTV)