Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc tại Trường đại học Hà Hải,Trung Quốc

Quang cảnh buổi làm việc tại Trường đại học Hà Hải

Tiếp và làm việc với đoàn, Phó hiệu trưởng Trường đại học Hà Hải Trịnh Kim Hải bày tỏ vinh dự khi trường là đơn vị giáo dục duy nhất đoàn ghé thăm trong chuyến công tác tại Quốc.

Ông Trịnh Kim Hải cho biết, Trường đại học Hà Hải là một trong các đơn vị được nhà nước ủy quyền đào tạo sinh viên quốc tế ở 3 cấp đại học, thạc sĩ và nghiên cứu sinh tiến sĩ.

Trường là nơi đào tạo sinh viên các ngành khoa học quan trọng của Trung Quốc. Tính đến nay, trường đã đào tạo hơn 100 sinh viên đến từ Việt Nam.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường tặng quà cho sinh viên Việt Nam học tại Trường đại học Hà Hải

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu ốc hội tỉnh Quản Minh Cường cho biết, Đồng Nai là tỉnh phát triển công nghiệp sớm nhất Việt Nam. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 156 doanh nghiệp Trung Quốc đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 1,7 tỷ USD, đứng thứ 4 về đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai. Tỉnh Đồng Nai có 5 trường đại học trong đó có 2 trường đại học về công nghệ.

Phó bí thư Tỉnh ủy hy vọng, trong thời gian tới Trường đại học Hà Hải sẽ hợp tác với các trường đại học ở Đồng Nai trong một số ngành như phát triển công nghệ xanh, chống biến đổi khí hậu, ngành môi trường và một số chuyên ngành khác.

Cũng tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã trao 3 phần quà cho sinh viên Việt Nam đang theo học tại Trường đại học Hà Hải .

*Chiều tối cùng ngày, đoàn đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Global Logistics Properties (GLP).

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng với Tập đoàn Global Logistics Properties (GLP)

GLP là tập đoàn hàng đầu thế giới về xây dựng, sở hữu, phát triển và vận hành bất động sản logistics, trung tâm dữ liệu, năng lượng tái tạo và các công nghệ liên quan. GLP sở hữu và vận hành các khối tài sản và doanh nghiệp tại 17 quốc gia khắp châu Á, châu Âu và châu Mỹ với tổng giá trị tài sản dưới sự quản lý là 125 tỷ đô la. Tại đây, đoàn đã trao đổi làm việc với SLP Việt Nam (công ty con của GLP tại Việt Nam), thăm trung tâm dữ liệu của GLP.

*Sáng ngày 20-12, đoàn đã thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và kết thúc chuyến công tác tại Trung Quốc.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường tặng quà lưu niệm cho Đại biện Lâm Thanh Hà tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải

Tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường gửi lời cảm ơn Đại biện Lâm Thanh Hà và Tổng Lãnh sự quán đã hỗ trợ đoàn công tác của tỉnh trong thời gian thăm và làm việc tại Trung Quốc.

Phó bí thư Tỉnh ủy mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán trong việc kết nối giữa tỉnh Đồng Nai với các địa phương của Trung Quốc trong thời gian tới. Đặc biệt là trong năm 2024, tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ tổ chức 2 đoàn công tác của tỉnh và của TP.Biên Hòa đến thăm, làm việc, học tập kinh nghiệm tại Trung Quốc.

Hoài Thu