Loại dầu nên ăn nhiều ngừa bệnh tim mạch và tăng cường sức khỏe

Dầu ăn đóng một vai trò quan trọng trong ế độ ăn uống của chúng ta, không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của bữa ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của chúng ta. Khi nói đến sức khỏe tim mạch và tình trạng viêm nhiễm, việc lựa chọn dầu ăn trở nên đặc biệt quan trọng. Một số loại dầu rất giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim , chẳng hạn như chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và viêm nhiễm trong cơ thể.

Tiến sĩ Yelena Deshko chia sẻ về loại dầu ăn có thể hỗ trợ cả sức khỏe tim mạch và giảm viêm. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên nhưng dầu ô liu chiếm vị trí hàng đầu trong trường hợp này.

Dầu ô liu từ lâu đã được công nhận vì những đóng góp đáng kể cho sức khỏe tim mạch và giảm viêm. Giàu chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa, dầu ô liu có liên quan đến việc giảm mức LDL (cholesterol "xấu") đồng thời thúc đẩy sự gia tăng cholesterol HDL (cholesterol "tốt"). Hơn nữa, đặc tính chống viêm của dầu ô liu, đặc biệt là polyphenol của nó, có thể giúp chống lại stress oxy hóa và viêm nhiễm trong cơ thể.

Tiến sĩ Deshko cho biết thêm rằng "dầu ô liu nguyên chất chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim và có lợi ích từ một loại chất chống oxy hóa cụ thể gọi là polyphenol. Hàm lượng polyphenol trong dầu ô liu phần lớn mang lại nhiều lợi ích như giảm viêm, cải thiện tình trạng bệnh, cải thiện mức cholesterol, hạ huyết áp và thậm chí hỗ trợ sức khỏe miễn dịch.

Dầu ô liu không chỉ có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch và chứng viêm mà còn rất tốt cho những người đang trên hành trình giảm cân.

Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa đơn tốt cho cơ thể bạn hơn chất béo bão hòa. Những chất béo có lợi này có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể khi nằm trong chế độ ăn uống cân bằng.

Việc kết hợp dầu ô liu vào một chế độ ăn uống cân bằng được coi là một lựa chọn sáng suốt cho những người muốn tăng cường sức khỏe tim mạch và kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, khiến nó trở thành một món ăn chủ yếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải nổi tiếng vì tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch.

Chế độ ăn Địa Trung Hải đã được quảng bá rộng rãi vì lợi ích sức khỏe của nó và nó bao gồm việc sử dụng nhiều dầu ô liu. Để kết hợp những loại dầu này vào chế độ ăn uống lành mạnh, hãy thử xào rau hoặc protein trong một thìa dầu ô liu. Bạn cũng có thể thêm một thìa canh vào công thức sinh tố yêu thích của bạn để có thêm hương vị và chất béo lành mạnh.

Tiến sĩ Deshko gợi ý rằng chúng ta luôn chọn dầu ô liu nguyên chất hữu cơ, ép lạnh, chất lượng tốt nhất từ một nhà sản xuất nhỏ nếu có thể. Nên giữ nhiệt độ nấu và thời gian chiên càng thấp càng tốt.

An My