Lựa chọn học song bằng từ bậc THPT: Bệ phóng tương lai cho thế hệ trẻ

Trước xu thế hội nhập sâu rộng, tiếng Anh là một công cụ hữu ích trên hành trình trở thành công dân toàn cầu. Thấu hiểu điều đó, nhiều phụ huynh quan tâm hơn đến việc tạo nền tảng tiếng Anh vững chắc cho con. Chính điều này cũng tác động không nhỏ đến quyết định chọn trường cho con, nhất là ở thời điểm chuyển cấp.

Chú trọng phát triển năng lực tiếng Anh, các trường tư thục sẽ trang bị tiếng Anh cho học sinh như một công cụ để học tập và nghiên cứu tri thức ở mọi lĩnh vực, sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2. Vì thế, nhiều phụ huynh có xu hướng chọn trường tư thục, đặc biệt ưu tiên chương trình học song bằng với chương trình phổ thông từ các nước có nền giáo dục phát triển.

Cơ hội rộng mở sau khi tốt nghiệp cấp 3

Chương trình quốc tế là các chương trình mà bằng cấp sẽ được công nhận toàn cầu, xuất phát từ những chương trình quốc tế độc lập như IB, Cambridge hay là chương trình của các quốc gia tiên tiến. Bằng của Australia có nhiều tên gọi khác nhau tùy từng bang, như SACE hay HSC, VCE nhưng đều ghi nhận trên toàn cầu thông qua điểm ATAR.

Các trường đại học trên thế giới sẽ ghi rõ với mỗi loại bằng cấp chương trình thì điểm yêu cầu đầu vào tùy theo thứ hạng của các trường đại học và mục tiêu ứng tuyển của học sinh. Vì vậy, học sinh có thể chọn chương trình quốc tế ở Việt Nam phù hợp với mình để học và vẫn tự tin là điểm của mình sẽ được quy ra một “chuẩn” công bằng để vào Đại học.

Bên cạnh các Chương trình IB, Cambridge, cha mẹ học sinh có thể tìm hiểu thêm về chương trình SACE International do Bộ giáo dục Nam Australia cho phép giảng dạy và cấp bằng. Và trường THPT H.A.S (Hanoi Adelaide School) đáp ứng tiêu chí này.

Giáo viên chương trình SACE do Ủy ban THPT Nam Australia đào tạo và ủy quyền giảng dạy.

Làm thế nào để nhận được bằng Tốt nghiệp Australia tại Việt Nam?

H.A.S là một trong số ít đơn vị được Ủy ban THPT Nam Australia ủy quyền giảng dạy SACE International tại Việt Nam. Lộ trình song bằng quốc tế Úc- Việt tại H.A.S mở ra nhiều cơ hội bên ngoài cánh cửa trường công, giải tỏa nhiều nghi ngại của cha mẹ học sinh về tính pháp lý và chất lượng đào tạo chương trình quốc tế tại Việt Nam.

Chất lượng chương trình SACE International tại H.A.S được SACE Board trực tiếp theo dõi, kiểm soát và giám sát thông qua quản lý danh sách học sinh, tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên và định kỳ kết quả dạy - học, thẩm định chất lượng các hoạt động dạy - học tại cơ sở được ủy quyền.

100% giáo viên giảng dạy chương trình SACE International đều do SACE Board trực tiếp đào tạo và ủy quyền giảng dạy tại H.A.S Điều này là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng ngang bằng giữa việc đào tạo tại Việt Nam và đào tạo tại Australia. Kết quả học tập của học sinh được quy đổi ra điểm ATAR (Australian Tertiary Admission Rank), là điểm xếp hạng vào đại học của Australia. Điểm ATAR được công nhận toàn cầu và dựa vào điểm này, học sinh có thể ứng tuyển vào các trường đại học trên thế giới với ngành học được yêu cầu số điểm ATAR tương ứng.

Học sinh Hanoi Adelaide School luôn thể hiện được sự tự tin, năng động sẵn sàng cho bước vào tương lai.

Bên cạnh đó, H.A.S cũng là lựa chọn tối ưu nhất giúp học sinh đạt được những điều đó, nơi các em được trang bị đẩy đủ kiến thức học thuật, kỹ năng thế hệ mới, phát triển 14 năng lực, tích lũy những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế để có thể tự tin tỏa sáng ở môi trường Đại học trong nước, quốc tế và công việc trong tương lai.

Đến với chương trình học song bằng, ngoài những môn học theo THPT Việt Nam, học sinh sẽ học thêm những môn bao gồm tổ hợp 5 môn học đáp ứng tiêu chí đầu vào cho hai phân ban Tự nhiên và Xã hội để có thể đáp ứng với bất kỳ ngành nghề nào tại bậc Đại học. Các môn học này đảm bảo kiến thức, tư duy chuyên môn, định hướng nghề nghiệp sớm, đồng thời mang đến trải nghiệm, phương pháp học tập giống như học sinh THPT Úc ngay tại Việt Nam.

Ưu thế vượt trội của chương trình Tích hợp Australia - Việt tại Hanoi Adelaide School

H.A.S là trường đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt Chương trình song bằng Astralia – Việt, mang tới cho con cơ hội thụ hưởng chương trình giáo dục tiên tiến, giành lợi thế cạnh tranh vượt trội khi ứng tuyển vào các trường đại học Top đầu trên thế giới.

Chương trình bao gồm tổ hợp 5 môn học đáp ứng tiêu chí đầu vào cho hai phân ban Tự nhiên và Xã hội để học sinh vào được bất cứ ngành nào ở Đại học. Các môn học này đảm bảo việc nâng cao trình độ Tiếng Anh cho học sinh và giúp học sinh có thể đạt điểm ATAR cao nhất trong khả năng của mình.

Các môn học bắt buộc bao gồm:

● Môn Tiếng Anh: Tập trung vào phát triển các kĩ năng và chiến lược giao tiếp, phân tích, đánh giá ngôn ngữ viết và ngôn ngữ hình ảnh, và sáng tạo văn bản.

● Môn Toán Ứng dụng: Khám phá, mô tả và giải thích mọi khía cạnh của thế giới xung quanh thông qua toán học.

● Môn Đề án Nghiên cứu: Học sinh chọn một vấn đề nghiên cứu trong lĩnh vực yêu thích, khám phá và phát triển một hoặc nhiều năng lực trong bối cảnh nghiên cứu của mình.

Các môn học tự chọn bao gồm:

● Môn Đổi mới Kinh doanh: Học sinh tập trung tìm hiểu cách thức quản lí kinh doanh thành công các vấn đề của doanh nghiệp trong bối cảnh cá nhân, doanh nghiệp và xã hội trên phạm vi địa phương, quốc gia và toàn cầu.

● Môn Kinh tế: Học sinh hiểu được cách thức vận hành của nền kinh tế, cấu trúc và cách thức hoạt động của các hệ thống kinh tế.

● Môn Nghệ thuật sáng tạo: Học sinh học về quá trình sáng tạo để độc lập phát triển sản phẩm nghệ thuật của mỗi cá nhân.

● Môn Phương tiện truyền thông: Học sinh tìm hiểu về các loại hình phương tiện truyền thông, cách thức tương tác, truyền đạt thông tin cũng như truyền thông tác động tới khán giả.

● Môn Toán Chuyên sâu: Học sinh được cung cấp nền tảng cho các khóa học đại học như Khoa học toán học, Kĩ thuật, Khoa học máy tính và Khoa học vật lý thông qua việc đào sâu kiến thức môn Toán.

Hệ thống tài liệu trực tuyến và trực tiếp luôn sẵn sàng hỗ trợ cho hiệu quả cho hoạt động học-tập của học sinh.

Kết thúc chương trình, học sinh nhận đồng thời bằng tốt nghiệp THPT Việt Nam và bằng tốt nghiệp THPT Australia chính thống. Chương trình tích hợp giúp học sinh giản lược những nội dung trùng lặp của 2 chương trình, giúp học sinh tiết kiệm thời gian, giảm áp lực học tập.

Bằng tốt nghiệp THPT Australia được công nhận toàn cầu và cho phép học sinh nộp đơn vào thẳng năm nhất (thay vì phải học dự bị thêm 1 năm khi đi du học) tại các trường đại học tại Anh, Australia, Mỹ hay bất cứ nước nào.

Bên cạnh đó, kết quả tốt nghiệp THPT Australia được quy đổi thành điểm ATAR, có giá trị tương đương với các chứng chỉ quốc tế như A-Level hay IB khi xét học bổng vào các trường Đại học trên toàn thế giới.

Tại Hanoi Adelaide School, giáo viên luôn là người đồng hành cùng học sinh chinh phục mục tiêu.

Dù vậy, vẫn có một số hạn chế khi theo học chương trình song bằng như: Chi phí học tập cao hơn so với các chương trình đào tạo truyền thống; Chương trình học tập có thể nặng nề và đòi hỏi nhiều nỗ lực; Số lượng trường THPT cung cấp chương trình THPT song bằng Australia - Việt còn hạn chế, Cần có nền tảng kiến thức và kỹ năng nhất định để theo học chương trình song bằng.

Nếu có quyết tâm, không gì là không thể!

Dù vậy, nếu có đủ điều kiện và quan tâm đến chương trình song bằng, học sinh vẫn có thể theo học chương trình này. Và chuẩn bị hành trang để bước vào bậc THPT theo chương trình song bằng là điều mà học sinh cần chuẩn bị trong giai đoạn chuyển cấp. Trong đó, học sinh cần xác định mục tiêu học tập rõ ràng; Tìm hiểu kỹ về chương trình song bằng và các trường đại học cung cấp chương trình; Chuẩn bị kiến thức và kỹ năng cần thiết; Lập kế hoạch học tập và rèn luyện hợp lý; Tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát triển bản thân.

Toàn cầu hóa đang trở thành xu hướng tất yếu của người trẻ trong thời đại 4.0. H.A.S có thể đồng hành cũng học sinh trong hành trình này, với tinh thần hội nhập, hợp tác quốc tế. Tin tưởng rằng, nếu có sự quyết tâm, đủ điều kiện cùng phương pháp cân bằng thời gian hiệu quả, không điều gì có thể cản trở học sinh theo học chương trình song bằng và trở thành công dân toàn cầu.

Thông tin chương trình Song bằng tại Hanoi Adelaide School tại đây

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trường Phổ thông Liên cấp H.A.S (Hanoi Adelaide School)

Cơ sở 1: B17 Kim Liên, Lương Định Của, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: Lô C35, C29, C26 Khu C - KĐT mới Lê Trọng Tấn - Geleximco, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Liên hệ tuyển sinh: 0886.075.599/ 098.169.0002

Website: http://has.edu.vn/

Fanpage: Trường Phổ thông Liên cấp H.A.S

Youtube: Hanoi Adelaide School

PV