Mang cành đào, bánh chưng đến tận nhà để F0 an tâm đón Tết

Tết Nguyên đán năm nay diễn ra trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Hà Nội trong thời gian gần đây ghi nhận nhiều ca mắc mới cao nhất cả nước. Dù Tết Nguyên đán đã cận kề, nhưng ở Hà Nội số F0 đang phải cách ly, điều trị tại nhà vẫn cao.

Trong bối cảnh đó, nhằm mang lại sự yên tâm, tin tưởng cho người dân, đồng thời góp phần kiềm chế sự lây lan dịch bệnh COVID-19, nhiều xã phường tại TP. Hà Nội đã triển khai các giải pháp hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.

Vào dịp Tết Nguyên đán, tại phường Thịnh Liệt quận Hoàng Mai, hiện còn 216 F0 đang điều trị tại nhà. Ban chỉ đạo phường đã chỉ đạo Trạm Y tế và tổ hỗ trợ COVID- 19 cộng đồng tăng cường gọi điện thăm hỏi ngày 2 lần, động viên các F0 để họ yên tâm đón Tết.

Đoàn thanh niên, tổ hỗ trợ COVID- 19 cộng đồng tăng cường gọi điện thăm hỏi ngày 2 lần, động viên các F0 yên tâm đón Tết.

`Trạm Y tế phường cũng thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của các F0 qua phần mềm chăm sóc sức khỏe. Đối với các F0 có triệu chứng tăng nặng sẽ được Trạm Y tế đến tận nhà thăm khám ngay. Tổ COVID cộng đồng và tổ hỗ trợ sẽ đảm bảo công tác ứng trực 24/7 đối với các F0 có nhu cầu hỗ trợ mua sắm lương thực thực phẩm.

Đoàn thanh niên phường cũng tổ chức chương trình "Bánh chưng xanh- tết sẻ chia" tặng bánh chưng tới các gia đình có trẻ em nhiễm COVID- 19.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên phường cũng tổ chức chương trình "Bánh chưng xanh -Tết sẻ chia" tặng bánh chưng tới các gia đình khó khăn, có trẻ em nhiễm COVID -19 đang điều trị tại nhà…

Tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, bà Hoàng Thị Dung, Phó chủ tịch phường, cho biết: Nhằm giúp người dân đang thực hiện cách ly tại nhà, đặc biệt các gia đình khó khăn, có trẻ nhỏ mắc COVID- 19 có thể an tâm đón Tết, đón một mùa Xuân yên vui, đủ đầy, Ban chỉ đạo phường cũng tăng cường chỉ đạo và triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Hình ảnh Sở chỉ huy phòng chống dịch phường Thanh Xuân Bắc họp.

Cụ thể, phát hơn 300 túi thuốc (nhóm A) cho các F0 đang điều trị tại nhà; hỗ trợ một bao gạo và 200.000 đồng cho các trường hợp F0 có hoàn cảnh khó khăn…

Tặng hơn 300 gói thuốc A cho các trường hợp F0.

Hình ảnh phát quà cho người dân dịp Tết.

Nhân dịp Tết phường cũng tặng gạo, tặng tiền cho các trường hợp F0 có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, chỉ đạo Tổ hỗ trợ COVID cộng đồng gồm 24 người, với thành phần là hội phụ nữ, mặt trận, đoàn thanh niên, tình nguyên viên, cán bộ về hưu… tăng cường động viên, thăm hỏi ngày 2 lần (sáng, tối), tư vấn sức khỏe, phát kit test nhanh COVID- 19, hỗ trợ mua thực phẩm… cho các gia đình có F0 đang điều trị tại nhà.

Tương tự, tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình cũng đã triển khai nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ người dân đang thực hiện cách ly tại nhà.

Đoàn viên, thanh niên phường Trúc Bạch mang cành đào và nhu yếu phẩm đến nhà F0.

Trạm y tế online phường Trúc Bạch luôn có 5 cán bộ thường trực để kịp thời hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người dân.

Trong đó có hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực như chương trình tặng mỗi gia đình F0 một cành đào để bà con yên tâm ở nhà vui Xuân đón Tết.

Nâng cao hoạt động của mô hình Trạm y tế online đầu tiên ở Hà Nội, lực lượng hỗ trợ đã lên danh sách các gia đình F0 cần mua sắm vật dụng, lương thực thực phẩm phục vụ Tết để đi chợ hộ và mang đến tận nhà.

Phú Linh