Mayo Clinic hợp tác, đào tạo, chuyển giao công nghệ y khoa cho Bệnh viện Đà Nẵng

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bệnh viện Đà Nẵng với Mayo Clinic (Hoa Kỳ). (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ngày 25/9, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Trung tâm y tế học thuật phi lợi nhuận - Mayo Clinic (Hoa Kỳ). Đây là một trong những nội dung quan trọng diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Khoa học quốc tế Bệnh viện Đà Nẵng năm 2023, diễn ra vào ngày 28,29/9.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác hai lĩnh vực trọng tâm gồm: giáo dục và nghiên cứu.

Cụ thể, về giáo dục, Mayo Clinic sẽ đưa các giáo sư, chuyên gia đầu ngành, các giảng viên y tế, nhà khoa học, sinh viên sau đại học, sinh viên y khoa và nhân viên trong các ngành y có thể thăm và tham gia giảng dạy, giúp cập nhật kiến thức chuyên môn tiên tiến, nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật mới, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn kỹ thuật cao cùng các phương pháp điều trị hiện đại cũng đến học tập tại Mayo Clinic, một trong những bệnh viện tốt nhất của Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

Bệnh viện Đà Nẵng sẽ đưa các chuyên gia Mayo Clinic về tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề về y tế và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Lĩnh vực nghiên cứu, Mayo Clinic sẽ hỗ trợ đào tạo, tập huấn cho các nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng nâng cao năng lực nghiên cứu độc lập trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: gây mê hồi sức, sinh học phân tử, nội khoa, phẫu thuật, dịch tễ học lâm sàng thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn cũng như các chương trình đào tạo dài hạn như: thạc sĩ, tiến sĩ và tu nghiệp.

Hai bên sẽ thảo luận về những cơ hội thực hiện chung những dự án và công trình nghiên cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng và địa bàn Đà Nẵng nói chung và cam kết cùng nhau tạo ra một môi trường hợp tác bền vững và có lợi cho cả hai bên, mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.

Bệnh viện Đà Nẵng không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận các kỹ thuật y học hiện đại vào khám, điều trị cho bệnh nhân. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết, việc ký kết biên bản ghi nhớ này sẽ đặt một nền móng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân thành phố Đà Nẵng và hội nhập với nền y tế trong khu vực; phù hợp với định hướng phát triển xuyên suốt qua các thời kỳ của Bệnh viện Đà Nẵng với mục tiêu “Đa khoa mạnh-Chuyên khoa sâu-Hội nhập khu vực”.

Trong khuôn khổ của chương trình ký kết hợp tác này, từ ngày 25-29/9, Đoàn chuyên gia của Mayo Clinic do Giáo sư James Bower - Giám đốc chương trình hợp tác y tế toàn cầu của Mayo Clinic sẽ chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực chuyên môn tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đồng thời thảo luận về cơ hội nhận các chương trình đào tạo chuyên sâu kéo dài từ 1 đến 3 năm của y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tại Mayo Clinic.