MC Vũ Mạnh Cường và Hương Quỳnh háo hức với giải chạy 'Tự hào Tổ quốc tôi'

MC Hương Quỳnh: Sự háo hức của tôi sẽ tạo ra không khí đường chạy

MC Hương Quỳnh đảm nhiệm vai trò MC đường chạy tại giải half marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" do Báo Người Lao Động tổ chức

. Phóng viên: Là MC đường chạy giải half marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" do Báo Người Lao Động tổ chức, chị chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận lời chương trình này?

- MC Hương Quỳnh: Quỳnh cảm thấy rất vui và háo hức khi nhận lời tham gia giải chạy của báo Người Lao Động năm nay. Đây là một giải chạy năm đầu tiên báo tổ chức nhưng cũng đã thu hút được khá đông vận động viên tham dự. Đặc biệt tên của giải năm nay là "Tự hào Tổ quốc tôi" lại càng khiến tôi muốn được đóng góp một phần cho giải.

. Là người có kinh nghiệm trong công việc MC đường chạy, chị có thể chia sẻ kinh nghiệm để tạo nên không khí cho đường đua và an toàn cho bản thân mình?

- Tôi nghĩ rằng để có được không khí cho đường chạy, thì bản thân mình phải háo hức với việc chạy. Giúp mọi người có động lực, vui vẻ để bắt đầu cuộc đua vượt qua chính mình. Thường thì trước khi bắt đầu cuộc đua, Hương Quỳnh cũng sẽ nhắc lại với mọi người về vấn đề chuẩn bị sức khỏe. Đương nhiên ai cũng nắm rõ về nó rồi nhưng nhắc lại 1 chút sẽ giúp mọi người cẩn trọng hơn. Đặc biệt khi HCM vẫn đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm kéo dài. Bản thân mình cũng vậy, nếu VĐV chạy phải bổ sung khoáng, năng lượng thì MC cũng cần bổ sung năng lượng để giữ được nhiệt cháy hết mình với VĐV trong suốt thời gian diễn ra giải chạy

. Chị có đam mê môn chạy và nếu có, có dành thời gian cho bộ môn này không? Chia sẻ kinh nghiệm của chị khi trở thành một runner an toàn, hiệu quả?

- Quỳnh cũng có chạy, đó cũng là cơ duyên đưa tôi đến với công việc MC giải chạy dù bây giờ tôi chỉ duy trì chạy ngắn để giữ sức khỏe. Tôi nghĩ điều quan trọng để có 1 đường chạy an toàn là biết lắng nghe cơ thể mình. Không nên chạy quá sức, hãy lắng nghe để biết ngưỡng chịu đựng của mình đến đâu. Chạy dài cần có sức bền, có sự luyện tập chứ không phải ngày 1 ngày 2. Nên thay vì đua theo các VĐV khác, chúng ta nên lắng nghe thực sự mình muốn gì, cự ly đó đã phù hợp với mình chưa.

. Chị có thể kể lại vài câu chuyện hậu trường của một MC đường chạy hay của một runner?

- Khi lần đầu tiên xỏ giày vào chạy, tôi chạy được 800 m. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể chạy được 21km. Cho đến khi hoàn thành cung đường 21km đầu đời, cảm giác đó thực sự rất sảng khoái. Còn khi đứng ở vị trí MC vạch đích, niềm vui là khi nhìn thấy cách VĐV về đích xinh tươi, khi tôi được chào đón họ ở vạch đích. Có những VĐV gần như đi bộ về, nhưng chỉ cần MC cổ vũ hào hứng, họ sẽ cố chạy những bước cuối một cách hết mình.

. Công việc MC, nhiều người có thể hình dung ra nhưng MC đường chạy thì lại có nhiều khác biệt, chị có thể chia sẻ cụ thể về công việc của mình không?

- MC bình thường sẽ có kịch bản để đọc theo còn MC đường chạy thì không có bất cứ văn bản nào để đọc. Tất cả chỉ là năng lượng tích cực mà MC có sẵn để truyền đến các VĐV. Nếu MC bình thường nói chuyện nhẹ nhàng thì MC đường chạy luôn " tăng động" hết mình với các VĐV, để tạo cho VĐV hứng khởi khi chạy và khi về đích.

. Thể thao hẳn có ý nghĩa rất quan trọng với công việc của chị?

- Đúng vậy, thể thao giúp tôi có sức khỏe, có năng lượng để làm việc. Hôm trước khi phỏng vấn 1 VĐV của tuyển à Nội cho chương trình của mình, bạn ý nói với tôi 1 câu mà tôi nghĩ nó rất hay "Chạy để có sức khỏe. Có sức khỏe để xây dựng 1 Việt Nam vững mạnh hơn". Tôi nghĩ sức khỏe là yếu tố then chốt của tất cả. Vì không có sức khỏe thì không thể làm gì.

Chạy bộ là sở thích của Hương Quỳnh

. Chị chia quỹ thời gian của mình như thế nào cho thể thao? Thể thao để giữ dáng của nhiều chị em bây giờ, liệu có an toàn không?

-Thường thì tôi sẽ cố gắng đi tập 2-3 buổi ở phòng tập. Cơ quan tôi cách nhà 3km. Nếu rảnh, tôi sẽ chọn đi bộ đi làm. Cuối tuần chạy cùng bạn bè. Hoặc nhưng ngày đi làm về sớm thì sẽ chạy công viên. Không quan trọng mình phải tập luyện bao lâu 1 ngày. Mà quan trọng là mình có tập luyện. Chuyện giữ dáng đương nhiên là nhu cầu của tất cả các chị em. Nhưng như tôi đã nói, quan trọng là mình phải cảm thấy mình khỏe và nó phù hợp.

MC Vũ Mạnh Cường: Chạy bộ cần được nhân rộng

. Đảm nhiệm vai trò MC cho giải chạy marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" do Báo Người Lao Động tổ chức, anh có thể chia sẻ điều mà anh sẽ mang đến cho những khán giả rất đặc thù là các runner, là gì?

- Tôi muốn nói với mọi người "Chạy bộ vừa sức với tất cả mọi người, chạy bộ không những mang đến sự khỏe mạnh mà còn rèn luyện tính kiên trì và kỷ luật. Hãy đến với chạy bộ như đến với vạch xuất phát của hành trình nâng cấp bản thân. Tôi muốn khuyến khích các runner tham gia không chỉ vì mục tiêu hoàn thành cuộc đua mà còn để khám phá tiềm năng bên trong mình, vượt qua sự khó khăn và đạt được kết quả mới tốt hơn.

. Là người nổi tiếng, hẳn anh luôn có những kế hoạch cụ thể về rèn luyện thể chất để phục vụ cho công việc?

- Đúng là tôi luôn có những kế hoạch, đôi khi là khắc nghiệt để rèn luyện thể chất. Tuy nhiên, đa số kế hoạch đó thường bị vỡ vì đòi hỏi nhiều thời gian và đầu tư. Trong số đó, chỉ có chạy bộ là một hoạt động tôi duy trì đều đặn ít nhất 4 buổi mỗi tuần, mỗi buổi khoảng 30-45 phút. Vì chạy bộ đơn giản và thuận tiện.

Tôi rất mê chạy bộ vì nó là một phương pháp giảm stress và giảm căng thẳng tinh thần hiệu quả.

Với MC Vũ Mạnh Cường, chạy bộ để luyện tính kiên nhẫn

. Anh nghĩ sao khi hiện nay, chạy bộ đang trở thành xu hướng và thậm chí có ý kiến cho rằng chạy bộ trở thành sở thích phổ biến của người thành công?

- Tôi nghĩ điều này đúng đắn và cần được nhân rộng. Vì chạy bộ là một hoạt động phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi và mọi nơi. Nó không chỉ giữ gìn sức khỏe mà còn góp phần vào sự phát triển cá nhân và tăng cường khả năng vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

. Lịch trình làm việc dày đặc, làm sao để anh rèn luyện thể thao? Bộ môn nào anh thấy phù hợp với lịch làm việc không ngày nghỉ của mình?

- Bộ môn thể thao mà tôi cho rằng phù hợp với lịch làm việc không ngày nghỉ của mình bao gồm bơi lội, đi bộ và chạy bộ. Bơi lội là một hoạt động không gây tác động mạnh lên khớp và rất tốt cho toàn bộ cơ thể.

Đi bộ và chạy bộ có thể dễ dàng thực hiện ở bất kỳ địa điểm nào và không đòi hỏi thiết bị đặc biệt.

. Tham gia giải half marathon "Tự hào Tổ quốc tôi " do báo Người Lao Động tổ chức, với mục đích thiện nguyện, với anh điều này có ý nghĩa gì?

- Tham gia giải half marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" là cách tôi truyền cảm hứng và khích lệ mọi người, cũng như chính bản thân tôi, hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh. Tôi tin rằng việc tập luyện thể thao không chỉ giúp chúng ta tránh được nhiều bệnh tật mà còn giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội. Khi chúng ta có sức khỏe tốt, chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn và có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

Thùy Trang