Người đàn ông bị phạt nặng vì bình luận xúc phạm công an giao thông

Công an huyện Đô Lương làm việc với chủ tài khoản Facebook Lê Văn Lâm.

Ngày 31/8, thông tin từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính một trường hợp có hành vi xúc phạm lực lượng Công an nhân dân trên mạng xã hội.

Trước đó, tối 27/8, tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Lâm đã bình luận vào một bài viết trên nhóm Otofun Nghệ An. Nội dung bình luận tục tĩu, phản cảm, sai sự thật, xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông.

Bình luận của tài khoản trên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng, tạo tâm lý xấu trong xã hội.

Sau khi xác minh, Công an huyện Đô Lương đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Nghệ An đã triệu tập anh Lê Văn L. (SN 1982, trú tại xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương) chủ tài khoản Facebook lên trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, anh L. đã thừa nhận nội dung bình luận của mình là vi phạm Luật An ninh mạng và Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Quá trình làm việc, người đàn ông này xin gỡ bỏ các nội dung đăng tải vi phạm, cam kết không tái phạm và chịu các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Đô Lương đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với anh L. Mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Phạm Tâm