Nhận định phiên giao dịch ngày 26/1: Giảm dần tỷ trọng cổ phiếu

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 25/1 tiếp diễn trạng thái giao dịch buồn tẻ với thanh khoản ngày càng cạn kiệt. Thị trường không đón nhận các thông tin tích cực hỗ trợ khiến phần lớn các nhà đầu tư đều lựa chọn phương án đứng ngoài thị trường. Áp lực điều chỉnh xuất hiện ngay khi mở cửa phiên giao dịch khiến chỉ số chủ yếu vận động dưới tham chiếu. Nhiều thời điểm, VN Index đã thủng mốc hỗ trợ 1.170 điểm nhưng bật hồi nhẹ về cuối phiên sáng. Một vài điểm sáng đơn lẻ xuất hiện từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa & nhỏ như , APH, HII, SHB, D2D, NTL…

Tình trạng ảm đạm tiếp diễn trong phiên chiều và không có đột biến nào xuất hiện sau thời điểm 14h. Thị trường tiếp tục phân hóa mạnh trong chính các nhóm ngành khiến không có nhóm cổ phiếu nào đủ sức nâng đỡ thị trường. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản, xây dựng… kết phiên với số mã giảm điểm chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu lớn trong nhóm VN30 bị chốt lời mạnh như VIC, VHM, VRE, VNM, , VCB, BID, GAS, PLX, TCB, SSI… tạo áp lực lớn cho thị trường.

Sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử khiến phiên giao dịch trở nên khá ảm đạm trong đó sàn HOSE có 171 sắc đỏ/ 118 sắc xanh và sàn HNX có 81 mã tăng/77 mã giảm điểm. Thanh khoản sụt giảm mạnh so với trung bình các phiên giao dịch trong tuần khi giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt 11.113 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, quan sát các phiên giao dịch gần đây cho thấy mốc 1.180 điểm đang khá “công phá” trong ngắn hạn. VN Index chỉ kịp chạm mốc kháng cự này và nhanh chóng bị đẩy lùi với 3 phiên giảm điểm liên tiếp. Theo chúng tôi, trạng thái thị trường đã thay đổi khá nhanh và trở nên khó đoán định về xu hướng trong ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày/ giờ như RSI và MACD đều ở mức trung tính cho tín hiệu tiếp tục đi ngang của thị trường. Nhiều khả năng mốc 1.170 điểm sẽ hỗ trợ tích cực cho chỉ số chung giúp chấm dứt nhịp điều chỉnh này. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để giảm dần tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên hiện thực hóa các mã đã có lợi nhuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam