Nhìn thấy bố mẹ dùng chiếu đắp cho dễ ngủ, chị chồng liền mua máy sưởi biếu, nào ngờ chồng tôi đòi đập nát

Lúc yêu nhau, tôi thật sự chưa hiểu hết con người của chồng. Đến khi là vợ chồng thì những tính cách xấu của anh ấy mới dần lộ ra. Lúc đầu tôi cho bản thân sẽ uốn nắn chồng thành người đàn ông tốt. Nhưng tôi đã sai, anh ấy luôn cho bản thân là đúng và chẳng bao giờ nghe lời góp ý của vợ nên tôi chỉ biết "sống chung với lũ".

Để thích nghi với con người khó tính khó nết, ích kỷ chỉ biết mỗi bản thân của chồng, tôi phải thay đổi bản thân mình. Những khi anh ấy làm sai gì, tôi nhỏ nhẹ góp ý, nếu chồng không chịu nghe thì tôi im lặng nhắm mắt cho qua, để mặc anh muốn làm gì thì làm.

Những chuyện khác tôi đều có thể cho qua vì nó không ảnh hưởng lớn đến gia đình. Nhưng chuyện lần này thì chồng tôi đi quá xa, nếu không ngăn chặn kịp, gia đình tôi có nguy cơ ra đường sống.

Tuần vừa rồi, trời lạnh, ban đêm ông bà ngủ không ngon giấc, nửa đêm tỉnh dậy đi lấy chiếu đắp cho ấm để dễ ngủ hơn. Khi ị chồng tôi đến thăm thấy cảnh ông bà phải dùng chiếu đắp liền đi mua cho bố mẹ máy sưởi.

Chúng tôi đang ở nhờ trên đất của bố mẹ, nếu đối xử tệ bạc sẽ đuổi hết ra đường. (Ảnh minh họa)

Khi chồng tôi biết chị gái mua máy sưởi cho bố mẹ, anh ấy yêu cầu chị trả tiền điện bởi máy hoạt động cả ngày, tiêu tốn nhiều tiền, chúng tôi chịu không nổi. Chị chồng bảo tiền ăn uống của ông bà các anh chị đã bỏ ra, vì thế tiền điện nước chúng tôi phải chịu.

Không chấp nhận phương án của chị gái, chồng tôi tức giận định cầm chiếc máy sưởi đập nhưng bố kịp ngăn lại. Ông bảo chúng tôi đang ở nhờ trên đất của bố mẹ, nếu đối xử tệ bạc sẽ đuổi hết ra đường.

Tưởng những lời nói cứng rắn của bố sẽ làm chồng tôi biết sợ. Nào ngờ anh ấy lớn giọng nói đất của ông bà nhưng nhà là của chúng tôi bỏ tiền ra xây, đố ai có quyền đuổi ra khỏi nhà. Tôi không thể chấp nhận cách nói chuyện hỗn hào của chồng với bố mẹ, rồi các anh chị nghe thấy thì họ sẽ rất giận.

Tôi khuyên chồng xin lỗi bố mẹ và để ông bà tự do sử dụng máy sưởi nhưng anh không nghe lời. Anh bảo nếu tháng tới tiền điện tăng thì ông bà bỏ tiền túi ra mà trả. Không chấp nhận thái độ của chồng tôi, bố muốn mấy hôm nữa ăn Tất niên có đông đủ các anh chị sẽ kể tội chồng tôi và không cho chúng tôi tấc đất nào.

Chuyện nhỏ chồng không nhịn mà còn làm lớn hơn. Tôi không biết phải nói sao để chồng chịu xin lỗi bố mẹ 1 câu để được yên ổn nữa?