Những dấu hiệu khi đi bộ chứng tỏ sức khỏe có vấn đề

Ngoài hoạt động hàng ngày, đi bộ còn được lựa chọn là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe. Nhiều người tin rằng đi 10.000 bước mỗi ngày giúp nhận tối đa lợi ích.

Vậy nhưng, chuyên gia sức khỏe lại khuyên nên khống chế ở mức 5.000 bước sẽ phù hợp hơn. Với mức này, người tập không quá mệt mà vẫn nhận được hiệu quả tập luyện.

Quan trọng hơn, nó có thể bảo vệ sức khỏe xương khớp.

Là bài tập nhẹ nhàng song quá trình đi bộ vẫn xuất hiện hàng loạt cảm giác khó chịu. Các nhà nghiên cứu cho rằng đây chứng tỏ dấu hiệu sức khỏe có vấn đề, cơ thể đang muốn “nói” với bạn.

Đầu tiên nếu cảm thấy tức ngực khi đi bộ, bạn nên cảnh giác với các vấn đề sức khỏe tim mạch. Rất nhiều trường hợp đau thắt ngực bắt nguồn từ bệnh mạch vành.

Thứ hai, nếu cảm thấy khó thở, bạn cần đề phòng các bệnh về phổi. Thường gặp nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính – căn bệnh hình thành chủ yếu do thói quen hút thuốc.

Thứ ba, nếu cảm thấy bước đi không ổn định, đau đầu chóng mặt thì nên nghĩ đến các bệnh về mạch máu não. Nguyên nhân bởi não là cơ quan điều khiển hoạt động trên cơ thể người. Khi não có vấn đề, việc đi bộ cũng khó có thể như trước được.

Thứ tư, nếu đi bộ cảm thấy đau, chướng bụng thì chứng tỏ cơ thể đang đối diện với các bệnh về tiêu hóa. Thực tế, nhiều bệnh tiêu hóa sẽ gây đau, chướng bụng khi nhu động ruột tăng cao.

Thứ năm, đi bộ cảm thấy đau khớp toàn thân thì rất có thể bạn đang có vấn đề về khớp. Điều này bắt nguồn từ việc dù là bài tập nhẹ song khi đi cần có sự phối hợp khớp xương toàn thân, đặc biệt vùng khớp gối, thắt lưng. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Thói quen buổi sáng giúp giảm cân. Nguồn: Zingnews.

Định Tâm (Theo Sohu)