Những sự kiện thể thao hứa hẹn gây tranh cãi năm 2024

Phần lớn chuyên gia tin rằng Quả bóng Vàng 2024 sẽ được trao cho một cầu thủ chưa từng đứng lên bục cao nhất. Những Harry Kane, Kylian Mbappe, Erling Haaland hay Jude Bellingham trở thành ứng viên nặng ký cho giải thưởng cao quý này.

Tuy nhiên, đừng bỏ qua Messi và Ronaldo. Chỉ một chức vô địch World Cup 2022 cũng đủ để siêu sao người Argentina thắng Ballon d'Or 2023, trong những tiếng lùm xùm về sự bất công mà Haaland hay nhiều ngôi sao Man City khác phải chịu.

Tầm ảnh hưởng và độ nổi tiếng của Messi hay Ronaldo vẫn còn đó. Chỉ cần một trong hai siêu sao này vô địch một giải đấu lớn cấp ĐTQG trong năm 2024, đồng thời thể hiện hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc ở cấp CLB, cuộc đua Quả bóng Vàng sẽ rất khác.

Năm 2024 cả Messi và Ronaldo khả năng cao vẫn tiếp tục chơi ở Copa America và EURO. Với phong độ hiện tại, cả hai đội tuyển Argentina và Bồ Đào Nha vẫn là ứng viên cho chức vô địch ở hai giải đấu.

Messi tưởng như bỏ xa Ronaldo về độ vĩ đại, sau khi vô địch World Cup 2022 và giành Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Thế nhưng, việc CR7 kết thúc năm 2023 với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất (54 bàn) khiến người ta phải nhìn nhận lại về chân sút của Al Nassr.

Ronaldo khẳng định anh sẽ bước vào năm 2024 với khát khao chinh phục cột mốc này một lần nữa. Nếu chân sút 38 tuổi làm được điều đó, ngôi đền vĩ đại của bóng đá thế giới sẽ phải viết lại lịch sử về Ronaldo. Trong khi đó, Messi sẽ có mùa giải 2024 hứa hẹn cùng Inter Miami. Sau khi người bạn thân Luis Suarez đồng ý đến Inter Miami, Leo liệu đủ sức viết nên lịch sử mới tại MLS?

Năm 2024 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của thể thao thế giới như Olympic Paris hay thể thức mới từ UEFA Champions League. Việc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tăng số đội tham dự vòng bảng Champions League lên 36, đồng thời đưa ra thể thức thi đấu mới hoàn toàn gây tranh cãi.

Với việc dự án Super League vẫn còn chưa chấm dứt, UEFA đối mặt với bài toán điều hành và quản lý Champions League một cách tốt hơn, nhằm làm hài lòng các CLB thành viên.

Bóng đá Saudi Arabia sẽ tiếp tục bành trướng và gia tăng sức mạnh? Việc Saudi Pro League (giải VĐQG Saudi Arabia) cho phép mỗi đội tăng cường tới 10 ngoại binh có tên trong đội hình xuất phát cho thấy tham vọng nâng tầm chất lượng của các nhà làm bóng đá nước này. Những ngôi sao nào sẽ tiếp tục đổ bộ Saudi Arabia?

Ở quần vợt, cuộc đua Grand Slam giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ phụ thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe từ tay vợt người Tây Ban Nha. Nadal kém Nole hai danh hiệu Grand Slam. Nếu tay vợt người Tây Ban Nha có thể đạt sức khỏe tốt, anh đủ khả năng để vô địch trong năm 2024, qua đó tiếp tục thổi bùng cuộc tranh luận về GOAT (vĩ đại nhất mọi thời) trong quần vợt.

Tường Linh