Phái đoàn doanh nghiệp Nhật Bản thăm Trung Quốc lần đầu tiên sau 4 năm

Nhật Bản và Trung Quốc đang nối lại các cuộc gặp gỡ kinh tế sau đại dịch. Ảnh: China Daily

Hầu như hằng năm kể từ năm 1975, Hiệp hội Kinh tế ật Bản-Trung Quốc đều cử một phái đoàn đến Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyến thăm này đã bị dừng lại kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc hồi cuối năm 2019.

Dẫn đầu phái đoàn trong chuyến công du lần này là ông Kosei Shindo, người đứng đầu Hiệp hội kinh tế Nhật Bản-Trung Quốc. Ngoài ra, tham gia đoàn còn có Chủ tịch Liên đoàn doanh nghiệp Nhật Bản Masakazu Tokura và Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Ken Kobayashi.

Phái đoàn dự kiến sẽ trao đổi với các quan chức cấp cao và đại diện doanh nghiệp Quốc về một số vấn đề kinh tế và thương mại .

"Trong những ngày hậu , để kích hoạt các hoạt động kinh tế giữa Trung Quốc và Nhật Bản, cần đảm bảo một môi trường thương mại công bằng", Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi chia sẻ với các nhà báo hôm 23/1 khi thông báo về chuyến thăm.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục dừng nhập khẩu các sản phẩm thủy sản của Nhật Bản để đối phó với việc Nhật Bản xả ra biển nước đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.

Nhật Linh/ Báo Tin Tức (Theo Sputnik)