Phạt 41,1 triệu đồng tài xế không đo nồng độ cồn, cố thủ nhiều giờ trong xe

Ngày 15/7, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với ông Phan Văn Nhân (SN 1979, trú tại thôn Nhan Biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Tổng mức phạt đối với trường hợp tài xế không chịu đo nồng độ cồn, cố thủ trong xe “thi gan” CSGT này là 41,1 triệu đồng.

Lực lượng chức năng niêm phong, đưa xe ô tô 74A- 059.89 tài xế không chấp hành đo nồng độ cồn, không xuất trình giấy tờ lên xe cẩu chuyên dụng về nơi tạm giữ để xử lý theo quy định

Trước đó, vào khoảng 15h45 ngày 27/6, lực lượng CSGT - Trật tự Công an thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) trong lúc làm nhiệm vụ TTKS trên tuyến đường Lê Hồng Phong (thị xã Quảng Trị), đã ra hiệu lệnh dừng, kiểm tra đối với xe ô tô mang BKS 74A- 059.89 do ông Phan Văn Nhân điều khiển.

Tuy nhiên, ông Nhân khóa trái cửa và cố thủ trong xe, không hợp tác với lực lượng chức năng. Sau nhiều giờ tuyên truyền vận động nhưng không có kết quả, lực lượng chức năng phải dùng biện pháp nghiệp vụ để mở cửa xe ô tô trên.

Khi ra khỏi xe, ông Nhân vẫn không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và không xuất trình được các loại giấy tờ để lực lượng chức năng kiểm tra theo quy định. Sau đó, Công an thị xã Quảng Trị đã lập biên bản các vi phạm theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, niêm phong xe ô tô BKS 74A- 059.89 nói trên đưa về nơi tạm giữ để xử lý theo quy định.

Đáng chú ý, trong số tiền phạt 41,1 trên, ngoài bị phạt 35 triệu đồng do không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ, ông Nhân còn bị phạt 16 triệu đồng do không có GPLX, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực, không mang theo giấy đăng ký xe và không mang theo giấy chứng nhận kiểm đinh an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Duy Lợi