Phát hoảng cách người xưa làm để có nhan sắc tuyệt mỹ

Cách đây hàng ngàn năm, người Ai Cập cổ đại rất thích trang điểm để có nhan sắc tuyệt mỹ. Trong số này có việc cả nam giới lẫn phụ nữ đều kẻ đậm đôi mắt. Họ thường kẻ mắt màu đen hoặc xanh lá cây.

Theo quan niệm của người Ai Cập, việc kẻ mắt màu đậm như vậy giúp bảo vệ họ khỏi ánh nắng Mặt trời cũng như phòng ngừa bệnh tật.

Thế nhưng, loại bột màu đen được người Ai Cập dùng để kẻ mắt có chứa muối chì.

Khi tiếp xúc với chất độc hại này trong thời gian dài, người dân sẽ gặp một số vấn đề sức khỏe. Hậu quả là phần lớn người dân qua đời không quá 30 tuổi.

Trong khi đó, phụ nữ Hy Lạp thời cổ đại thích làn da trắng xanh. Họ quan niệm, người có nhan sắc như vậy đồng nghĩa mang địa vị quý tộc, khác với tầng lớp phải làm việc dưới ánh nắng Mặt trời.

Để có gương mặt trắng xanh, phụ nữ Hy Lạp cổ đại thường sử dụng kem trộn chì. Họ bôi hỗn hợp này lên mặt để làm trắng da.

Người nào có thời gian tiếp xúc với kem trộn chì càng dài thì tuổi thọ của họ càng ngắn. Do đó, nếu người nào "nghiện" làm đẹp bằng loại mỹ phẩm trên thường sẽ qua đời khi còn khá trẻ.

Trong những năm 1700, phụ nữ ở Pháp ưa chuộng trang điểm gương mặt để nổi bật làn da trắng xanh. Do đó, họ thường đánh phấn khắp mặt.

Không những vậy, họ còn đánh phấn ở cổ và vai để có nước da trông trắng nhất.

Chưa dừng lại, để gây ấn tượng mạnh với người đối diện về làn da trắng xanh xao, phụ nữ còn tỉ mỉ vẽ trên da những đường nét giống mạch máu.

Mời độc giả xem video: Làm đẹp của chị em thời Covid-19. Nguồn: VTV TSTC.

Tâm Anh (theo BR)