Phổ biến chương trình, kế hoạch tiếp xức cử đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

(Baoquangngai.vn) – Chiều 28/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp triển khai việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An chủ trì. Dự họp có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin đến ứng cử viên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua và định hướng phát triển trong 5 năm đến. Qua đó tạo điều kiện để ứng cử viên triển khai xây dựng, chuẩn bị chương trình hành động đảm bảo thuyết phục.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An phát biểu tại cuộc họp.

Hội nghị đã phổ biến, quán triệt chương trình hành động và kế hoạch tiếp xúc cử tri đến với các ứng cử viên. Quán triệt Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Gợi ý xây dựng chương trình hành động cho ứng cử viên.

Các nội dung tuyên truyền, vận động bầu cử, nguyên tắc vận động bầu cử. Công tác vận động bầu cử thông quan phương tiện thông tin đại chúng. Những hành vi bị cấm trong vận động bầu cử…

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An nhấn mạnh: Hoạt động tiếp xúc cử tri với các ứng viên trong công tác vận động bầu cử, nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh.

Các ứng cử viên tham dự cuộc họp.

Do đó, trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên cần chuẩn bị chu đáo. Các cơ quan, đơn vị có người tham gia ứng cử tạo điều kiện cho ứng cử viên hoàn thành tốt công tác tranh cử của mình. Qua việc tiếp xúc với người ứng cử, cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử để cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn và xứng đáng nhất làm đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Quảng Ngãi có 13 ứng viên ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và 87 ứng viên ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo kế hoạch, thời gian tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử được tiến hành từ ngày 5-14/5/2021.

A.KIỀU