Phòng khám thẩm mỹ sử dụng bác sĩ không có giấy phép hành nghề

Chiều 23-5, Sở Y tế cho biết, tổ công tác đặc biệt của sở đã phát hiện phòng khám mang tên “Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia” thực hiện quảng cáo trên Facebook sai quy định. Cơ sở đăng tải các clip quảng cáo khám chữa bệnh khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo; nội dung quảng cáo sử dụng từ “đẳng cấp hàng đầu…” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Người dân đã phản ánh cơ sở này “phẫu thuật hút mỡ và cấy mỡ hõm mông, bị biến chứng áp-xe phải nhập viện điều trị kéo dài”. Thanh tra Sở Y tế đang xác minh làm rõ để xử lý nghiêm nếu phát hiện có vi phạm.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ vi phạm pháp luật

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Kumoho Asia có Giấy đăng ký doanh nghiệp do Sở KHĐT TPHCM cấp, Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh chuyên khoa thẩm mỹ do Sở Y tế TPHCM cấp cho bác sĩ N.M.T. Ngoài vi phạm quảng cáo trái phép, cơ sở này còn sử dụng người hành nghề chưa có giấy phép hành nghề thực hiện kỹ thuật và gây biến chứng.

Sở Y tế TPHCM đề nghị tất cả bệnh viện trên địa bàn khi tiếp nhận bệnh nhân nghi có biến chứng liên quan đến các kỹ thuật, phẫu thuật của cơ sở khác chuyển đến, cần thông tin ngay cho thanh tra sở để xử lý theo quy định.

GIAO LINH