Quận Ba Đình khẳng định quyết tâm sớm đưa nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo của Quận ủy Ba Đình cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2021, phát huy vai trò quận trung tâm hành chính - chính trị của Thủ đô và cả nước, quận Ba Đình đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm đúng quy định và đúng tiến độ theo kế hoạch.

Quận đã tiếp tục thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, không để bùng phát, lây lan, nhất là trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Trong quý I-2021, giá trị sản xuất ngoài nhà nước toàn quận đạt 15.706 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ; thu ngân sách trên địa bàn quận đạt 1.460 tỷ đồng, đạt 25,3% dự toán giao. Công tác đầu tư xây dựng, quy hoạch, giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự xây dựng, văn minh đô thị, tài nguyên - môi trường được quan tâm chỉ đạo thực hiện. An sinh xã hội trên địa bàn quận được bảo đảm. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, quận đã tặng quà tới 64.964 lượt người với tổng số tiền hơn 25,4 tỷ đồng. Quận cũng đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Đảng bộ quận tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Nổi bật, quận đã hoàn thành học tập quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp với cách làm phong phú, hiệu quả trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ban Thường vụ Quận ủy đã chủ động, khẩn trương ban hành các đề án, cụ thể hóa Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, có kế hoạch cụ thể nhằm tổ chức lấy ý kiến thông qua dự thảo và 9 kế hoạch cụ thể hóa 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII; xây dựng kế hoạch, tích hợp các chỉ tiêu, nhiệm vụ, những quan điểm lớn tại văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, văn kiện Đại hội lần thư XVII Đảng bộ thành phố và 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII vào các kế hoạch của quận…

Những kết quả đạt được đã thể hiện quyết tâm của quận Ba Đình trong việc nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố vào cuộc sống.

Tiếp tục cập nhật...

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái