Quảng Ninh thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã

100% trạm y tế xã, phường tại TX Quảng Yên ứng dụng các phần mềm hiện có phục vụ công tác khám, chữa bệnh

Nhằm thực hiện hiệu quả Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030, Quảng Yên đã huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến xã, phường cũng như sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các phòng, ban thị xã với 19 xã, phường trong quá trình triển khai thực hiện. Thị xã huy động sự tham gia, phối kết hợp của các cấp, ngành, đoàn thể, nhân dân tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng, chống dịch bệnh, toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng dân số... Đội ngũ cán bộ y tế được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

100% xã, phường đã triển khai thực hiện đủ 10 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã; không có tiêu chí chưa đạt 50% số điểm; không có tiêu chí bị điểm liệt. 100% xã, phường đều thành lập ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân với sự tham gia của lãnh đạo chính quyền xã và các ban, ngành, tổ chức đoàn thể liên quan. 100% trạm y tế xã, phường có vị trí dễ tiếp cận về giao thông, có hệ thống xử lý chất thải y tế được bảo quản, bảo trì định kỳ và có tủ bảo ôn bảo quản rác thải y tế theo quy định. Các trạm ứng dụng các phần mềm hiện có phục vụ công tác khám chữa bệnh, quản lý số liệu và trích xuất thông tin, báo cáo.

Cùng với đó, 19/19 trạm y tế xã, phường tại Quảng Yên cũng thực hiện tốt công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe người khuyết tật tại cộng đồng; thực hiện tốt công tác sơ cứu, cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân đến trạm y tế và thực hiện chuyển lên tuyến trên kịp thời các trường hợp ngoài khả năng chuyên môn. Công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe và tư vấn các vấn đề về sức khỏe khi người dân đến khám chữa bệnh được triển khai hiệu quả. Từ đó, nhận thức của người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe được nâng lên rõ nét.

P.V