Real Madrid: Dải ngân hà 3.0 sắp được hoàn thành?

Kylian Mbappe sẽ trở thành cầu thủ của Real Madrid từ 1-7-2024?

Đầu những năm 2000, Chủ tịch Perez của đã gây chấn động làng bóng đá thế giới khi trình làng dải ngân hà toàn siêu sao mang tên Galacticos với sự góp mặt của: Ronaldo de Lima, Zidane, Figo, Beckham, Raul, Roberto Carlos và Cambiasso… và đạt được những thành công vang dội.

Sau tiếng vang của thế hệ đầu tiên, đến năm 2013, ông Perez tiếp tục trình làng phiên bản Galacticos 2.0 gồm các ngôi sao đình đám: Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Benzema, Toni Kroos, Ramos, Varane, , Modric hay Casemiro… Dải ngân hà phiên bản 2.0 thậm chí còn thành công hơn về mặt thành tích khi họ đem về phòng truyền thống của Real 13 danh hiệu lớn nhỏ trong giai đoạn 2013-2019. Trong đó phải kể đến kỷ lục trở thành đội đầu tiên vô địch Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp: 2015-2016, 2016-2017 và 2017-2018.

Hiện tại, Real dự định sẽ ra mắt Galacticos phiên bản 3.0 với sự gia nhập của 2 siêu sao Mbappe và Davies.

Kylian Mbappe không xa lạ với người hâm mộ bóng đá thế giới. Mbappe sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải năm nay và được cho là đã đạt thỏa thuận gia nhập Real khi kỳ chuyển nhượng mùa hè bắt đầu, điểm đến mơ ước của anh trong nhiều năm qua.

Còn với Alphonso Davies, hợp đồng của hậu vệ người Canada với Bayern Munich sẽ đáo hạn vào hè 2025, tức chỉ còn hơn một năm hợp đồng. Điều này khiến “Hùm xám” phải bán Alphonso Davies ngay kỳ chuyển nhượng sắp tới nếu không muốn bị mất trắng ngôi sao của mình. Trong khi Alphonso Davies cũng bày tỏ mong muốn tìm một thử thách mới trong sự nghiệp cầu thủ sau khi đã đoạt mọi thành tích cùng Bayern và sẽ không có bến đổ nào phù hợp với tài năng của anh hơn Real.

Hành lang trái của Real vốn được xem là điểm yếu của họ trong nhiều năm qua sau khi Marcelo ra đi và các cầu thủ như Ferland Mendy, Fran Garcia không thể đảm đương trọng trách mà cầu thủ người Brasil để lại. Do đó, sự xuất hiện của Alphonso Davies sẽ là lời giải cho bài toán trên khi hậu vệ người Canada đã sớm khẳng định đẳng cấp của một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới dù còn khá trẻ.

Tuy nhiên, việc Mbappe gia nhập Real cũng nhận được nhiều hoài nghi, bởi Real có phải hy sinh một tiền đạo cánh trái đang thi đấu xuất sắc như , để cầu thủ người Pháp có thể thi đấu ở vị trí sở trường. Tất nhiên, vị trí lý tưởng nhất của Mbappe vẫn là đá dạt cánh trái như khi anh còn thi đấu tại PSG hay tuyển Pháp. Nhưng thật may cho Real khi HLV Ancelotti nổi tiếng với sự mát tay trong việc lắp ghép các ngôi sao tưởng chừng không thể thi đấu cùng nhau vào một đội hình. Ngay mùa giải này, HLV Ancelotti đã khiến mọi người trầm trồ khi bố trí tiền vệ Bellingham chơi cao nhất trên hàng công và anh đã tỏa sáng rực rỡ khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 16 pha lập công.

Ngoài ra, Mbappe cũng đã hoàn thiện rất nhiều so với trước đây và anh cũng có màn trình diễn rất tốt mỗi khi được bố trí chơi cao nhất trên hàng công của PSG tại mùa giải năm nay. Vì vậy, sẽ không có chuyện Real phải hy sinh Vinicius để nhường vị trí khi Mbappe đến, mà 2 người có thể trở thành cặp bài trùng ăn ý trên hàng công của Real.

Tóm lại, với sự xuất hiện của Alphonso Davies và Mbappe cùng những siêu sao sẵn có trong đội hình như: Vinicius, Camavinga, Valverde, , Alaba, Rodrygo…, phiên bản Galacticos 3.0 khi hoàn thiện chắc chắn sẽ giúp Real bành trướng thế lực tại châu Âu.

Trần Duy